Hướng tới Việt Nam số: VNPT đứng top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2020

18/12/2020 15:36 GMT+7

TTO - Được tạp chí Forbes Việt Nam định giá thương hiệu 509,8 triệu USD, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đứng thứ 3 trong Top các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2020.

Hướng tới Việt Nam số: VNPT đứng top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2020 - Ảnh 1.

Đứng thứ 3 trong top các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Tập đoàn VNPT được định giá 509,8 triệu USD - Ảnh: QUỲNH LÊ

Đứng thứ 3 trong Top các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2020 vừa được tạp chí Forbes Việt Nam công bố, Tập đoàn VNPT được định giá 509,8 triệu USD. So với năm 2018 khi được định giá 416 triệu USD, giá trị thương hiệu VNPT năm 2020 đã tăng trưởng tới 123%.

"Là một tập đoàn Viễn thông, CNTT hàng đầu của đất nước, VNPT đã không ngừng phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ đón đầu xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, làm chủ công nghệ lõi nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng Việt Nam. VNPT đã có sự tăng trưởng liên tục về mặt lợi nhuận trong những năm qua. Đồng thời, với việc liên tục đưa ra những sản phẩm, dịch vụ mới, đặc biệt là những giải pháp số, VNPT cũng khẳng định vị thế tiên phong, dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam bằng hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phủ rộng trên mọi lĩnh vực từ kinh tế đến chính trị, xã hội" - đại diện VNPT chia sẻ.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID - 19 và thiên tai bão lụt, nhưng VNPT đã quyết liệt và chủ động tập trung triển khai các giải pháp sản xuất kinh doanh. Nhờ đó, VNPT đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2020. Kết quả, tổng doanh thu toàn VNPT đạt 162,7 nghìn tỉ đồng, trong đó doanh thu Công ty mẹ đạt 43,2 nghìn tỉ đồng, bằng 96% kế hoạch (nếu loại trừ yếu tố ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là khoảng 2.000 tỉ đồng thì VNPT hoàn thành kế hoạch doanh thu). Lợi nhuận VNPT đạt 7,1 nghìn tỉ đồng, trong đó lợi nhuận Công ty mẹ đạt 5,1 nghìn tỉ đồng bằng 102,2% kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước đạt 5,2 nghìn tỉ đồng, bằng 102% kế hoạch. Tỉ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của VNPT đạt 10,4%.

Hướng tới Việt Nam số: VNPT đứng top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2020 - Ảnh 2.

VNPT đang thể hiện vai trò tiên phong, trụ cột trong chuyển đổi số quốc gia - Ảnh: VIỆT DŨNG

Đặc biệt, Tập đoàn VNPT đang từng bước thể hiện vai trò dẫn dắt trong chuyển đổi số quốc gia, đồng thời phát triển đúng tầm nhìn trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á.

Năm 2020 là năm VNPT tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong chuyển đổi số quốc gia thông qua việc chủ động tham gia và trở thành đơn vị nòng cốt dẫn dắt các chương trình xây dựng Chính phủ số, Kinh tế số cũng như chuyển đổi Xã hội số.

Trong các ứng dụng nền tảng chuyển đổi số của quốc gia và cơ sở dữ liệu, VNPT đã tham gia triển khai các dự án cốt lõi như Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Cổng Dịch vụ công Quốc gia kết nối 95 đơn vị Bộ, ngành địa phương và 63 tỉnh/thành phố với Chính phủ. Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư kết nối xử lý dữ liệu với quy mô gần 11.000 xã, hơn 700 quận, huyện đến Trung ương; Trung tâm điều hành thông minh IOC triển khai trên gần 30 tỉnh/TP.

Trong phát triển Kinh tế số, VNPT đã tham gia thúc đẩy nhanh chuyển đổi số doanh nghiệp từ các tập đoàn kinh tế nhà nước tới doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua việc tích cực, chủ động tổ chức, tham gia các hội nghị chuyển đổi số Tập đoàn, DNNN, xây dựng tuyên truyền và nâng cao nhận thức về khung chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, VNPT cũng đã tham gia sâu vào chuyển đổi số các ngành kinh tế trọng tâm như Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp, Du lịch thông minh…

Trong năm 2020, hàng loạt các sản phẩm, giải pháp của VNPT cũng được các tổ chức đánh giá uy tín trong nước và quốc tế vinh danh. Với 15 giải thưởng lớn tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020 và 5 giải thưởng Stevie Awards Kinh doanh quốc tế, VNPT tiếp tục khẳng định vị trí dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam và hướng đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng quốc tế.

Lần đầu tiên tham gia giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới nhưng VNPT đã trở thành doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất với 6 giải vàng, 3 giải bạc và 1 giải đồng. VNPT còn được đánh giá cả về sáng tạo, tư duy đổi mới với giải thưởng "Đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á" tại Asia Communication Awards.

T. HÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận