08/07/2014 23:11 GMT+7

Inbox: nền tảng mở cho thư điện tử

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ra đời từ sự hợp tác giữa Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Dropbox, Inbox là nền tảng email nguồn mở, cho phép cộng đồng tạo ra những ứng dụng kết nối đến hộp thư người dùng.

WzXAiEl4.jpg
Inbox, nền tảng thư điện tử (email) mở do MIT và Dropbox phối hợp tạo ra - Ảnh: Inbox

"Inbox là một công ty thư điện tử (email). Google là một công ty quảng cáo. Sản phẩm này là mục tiêc trọng tâm của chúng tôi, và sẽ không bị đột tử", tuyên bố chắc nịch trên website của nhóm phát triển.

Inbox tương đối giống với Gmail API được Google công bố tại hội nghị Google I/O 2014 trong tháng 6 vừa qua, nhưng không giới hạn chỉ trong Gmail, mà tương thích cả các dịch vụ thư điện tử khác như Yahoo! Mail, Microsoft Exchange....

Gmail API cho phép giới phát triển ứng dụng truy xuất đến các thành phần dữ liệu như tin nhắn, nhãn (label)... của hộp thư Gmail mà không cần yêu cầu toàn quyền truy cập, để xây dựng các ứng dụng tích hợp với Gmail. Hiểu đơn giản, Gmail API cho phép giới lập trình viên tự phát triển thêm các tính năng mới cho Gmail, và các ứng dụng đó tương tác với dữ liệu trong hộp thư người dùng.

Ý tưởng trên nhằm giảm phụ thuộc vào các giao thức kết nối cũ như IMAP, một giao thức kết nối theo phương thức tiêu chuẩn từ các trạm đến máy chủ email. Khi hoạt động, IMAP yêu cầu truy xuất đến tất cả thư của người dùng. Inbox sẽ giúp các ứng dụng chỉ truy xuất đến dữ liệu cần dùng đến.

b6l2KzsZ.jpg
Ảnh: Inbox
Ngoài ra, mục tiêu của Inbox không chỉ cung cấp một bộ công cụ phát triển, mà còn tạo ra một chuẩn email mới. Theo như nhóm phát triển, Inbox cung cấp nền cơ sở như một gói nguồn mở. Công cụ đồng bộ dữ liệu nguồn mở của Inbox cho phép nó hoạt động trên cả "đám mây" hoặc sau "tường lửa", tương thích tốt với môi trường doanh nghiệp.

Thông tin về Inbox có thể tham khảo tại website inboxapp.com.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên