21/06/2013 16:52 GMT+7

Instagram có video clip, Camera360 có ảnh âm thanh

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Facebook nâng cấp Instagram, cho phép chia sẻ các đoạn video clip thời lượng 15 giây kèm hiệu ứng đặc sắc. Camera360 phiên bản mới có chức năng chụp ảnh kèm âm thanh.

Chia sẻ video clip qua Instagram

Tại sự kiện công bố sản phẩm và những thay đổi mới từ Facebook vào ngày 20-6 (giờ địa phương), giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg giới thiệu Instagram 4.0 cho phép quay nhanh đoạn clip có thời lượng tối đa 15 giây và chia sẻ.

Đây là đợt nâng cấp lớn về chức năng đầu tiên kể từ khi Facebook thâu tóm ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram với mức giá hơn 750 triệu USD trong năm ngoái.

cnZCRoSJ.jpgPhóng to
Clip kèm hiệu ứng xử lý từ Instagram 4.0, hay Instagram Video - Ảnh: TechCrunch

Ngoài ra, tương tự các bộ lọc hiệu ứng cho ảnh chụp, Instagram 4.0 cũng tích hợp công cụ biên tập video với các chức năng đơn giản, 13 hiệu ứng cho video, kèm theo chức năng bình ổn hóa cho hình ảnh (chống rung cho nội dung clip). Chức năng này rất hữu ích đối với các tay máy không chuyên, nội dung quay thường bị nhòe sẽ được khắc phục, làm rõ chi tiết hình ảnh trong clip. Trước đó mạng chia sẻ video YouTube cũng tích hợp khả năng bình ổn hình ảnh cho các clip tải lên mạng.

Bạn đọc có thể tải dùng miễn phí Instagram từ iTunes App Store (iPhone / iPad / iPod Touch) hay Google Play (Android).

Instagram Video là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và lớn mạnh nhất của Vine. Vine là ứng dụng quay và chia sẻ clip có thời lượng tối đa 6 giây. Mạng xã hội Twitter đã thâu tóm Vine vào tháng 10 năm ngoái nhằm gia tăng nội dung đa phương tiện. Vine vừa có phiên bản cho thiết bị Android trong tháng qua.

Theo Twitter và Vine, 6 giây là thời lượng thích hợp cho một clip sáng tạo, ngoài ra Vine không kèm theo công cụ biên tập video nhằm "gia tăng sự sáng tạo" của người dùng. Cả Instagram và Vine đều có thể chuyển đổi sử dụng camera mặt trước hoặc sau trên thiết bị di động.

OiwMiCGN.jpgPhóng to
Instagram đã trở thành đối thủ lớn cho Vine

Khả năng chia sẻ của Instagram Video gồm Facebook, Twitter, Tumblr, foursquare và Email, nhỉnh hơn so với khả năng chia sẻ giới hạn trong Twitter và Facebook của Vine. Tuy nhiên, hiện chỉ có clip của Vine là có thể nhúng vào các website khác.

Hiện Vine có 13 triệu người dùng chia sẻ video clip, khá ít ỏi so với con số 130 triệu người dùng chia sẻ ảnh trên Instagram. "Ông bố" của Instagram (Facebook) có hơn một tỉ người dùng, trong khi đó Twitter xấp xỉ nửa tỉ.

Ảnh kèm âm thanh trên Camera360

Camera360, một trong những ứng dụng chụp ảnh rất phổ biến trên thiết bị di động, vừa có thêm một tính năng mới rất hấp dẫn: "Audio Camera" (đính kèm âm thanh vào ảnh chụp). Đây là chức năng được Samsung giới thiệu đầu tiên trong ứng dụng Camera mặc định trong smartphone Galaxy S4.

Audio Camera cho phép người dùng đính kèm âm thanh trong 5 giây vào một ảnh để gia tăng cảm xúc hay tính thời sự cho ảnh. Camera360 sẽ nén các nội dung ảnh và âm thanh vào trong một tập tin JPEG, nên dung lượng của tập tin ảnh âm thanh này không quá sức chứa của smartphone hay tablet.

Ảnh kèm âm thanh có thể chia sẻ lên Facebook, Twitter hay Flickr. Bạn đọc có thể tải dùng miễn phí từ Google Play.

KakaoTalk có phiên bản trên desktop

Ứng dụng nhắn tin tức thời (OTT) trên thiết bị di động KakaoTalk nối tiếp Viber, phát hành phiên bản cho desktop Windows vào ngày 20-6.

* Xem: Viber có phiên bản desktop, khắc phục lỗi bảo mật

UJBVjJZI.jpgPhóng to
Phiên bản KakaoTalk trên máy tính cá nhân (desktop) đã được phát hành tại Hàn Quốc, và mở rộng đến các quốc gia khác từ ngày 26-6 - Ảnh: Techinasia

Tải dùng miễn phí KakaoTalk từ iTunes App Store (iOS), Google Play (Android), hay Windows Phone. Phiên bản trên Windows có mặt từ ngày 26-6 tại Kakao.com.

Tương tự Viber, phiên bản trên desktop của KakaoTalk hạn chế nhiều tính năng so với phiên bản trên mobile. Các chức năng cơ bản gồm danh bạ, cửa sổ tán gẫu, các thẻ (tag) đã xem. Ứng dụng hỗ trợ gửi tối đa 10 ảnh với dung lượng mỗi ảnh giới hạn trong 9MB.

Mỗi tài khoản KakaoTalk có thể dùng tối đa trên năm thiết bị khác nhau sau khi chứng thực. Tài khoản KakaoTalk trên mobile sẽ tự thoát ra khi bạn đăng nhập (login) trên desktop.

Hiện chưa có thông tin về thời điểm phát hành phiên bản cho Mac. KakaoTalk hiện có 100 triệu người dùng, tham gia vào nhóm ứng dụng nhắn tin (OTT) với các đại diện đang dẫn đầu thị trường gồm Viber, WhatsApp và LINE.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên