02/03/2011 13:27 GMT+7

Intel hoàn tất thương vụ mua lại McAfee

H.NHUNG
H.NHUNG

TTO - Ngày 1-3, Tập đoàn Intel thông báo đã hoàn tất thương vụ mua lại McAfee với thỏa thuận tiền mặt trị giá khoảng 7,7 tỷ USD. McAfee sẽ tiếp tục phát triển và bán những sản phẩm và dịch vụ về bảo mật dưới nhãn hiệu riêng của công ty này.

Chiến dịch "cá lớn nuốt cá bé" trong thế giới CNTTChi 7,68 tỉ USD, Intel thâu tóm McAfee

QjLHtdoH.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Intel và McAfee có kế hoạch đưa những sản phẩm đầu tiên ra thị trường vào cuối năm nay, với mục đích tăng cường tính bảo mật và giải quyết vấn đề cốt lõi của những nguy cơ về điện toán theo một cách thức hoàn toàn mới.

Intel và McAfee tin tưởng rằng cách tiếp cận hiện tại về bảo mật chưa đáp ứng thỏa đáng nhu cầu của hàng tỉ thiết bị mới đã kết nối Internet, bao gồm PC, các thiết bị di động và không dây, TV, xe hơi, các thiết bị y tế và các máy ATM.

Với tư cách là một công ty con do Intel sở hữu toàn bộ, McAfee chịu trách nhiệm báo cáo cho Nhóm dịch vụ và phần mềm của Intel. Nhóm này được Renée James, phó chủ tịch cấp cao của Intel, quản lý. Chủ tịch của McAfee Dave DeWalt sẽ chịu trách nhiệm báo cáo cho James.

Bà James nói: “Trong quá khứ, hiệu suất hoạt động và khả năng kết nối Internet được mặc định là những yêu cầu cơ bản của điện toán. Intel đã bổ sung tính năng bảo mật như một trụ cột thứ ba trong những yêu cầu của người sử dụng về những trải nghiệm của họ với máy tính cá nhân và các thiết bị kết nối khác. Những thách thức về tính năng bảo mật đặt tiềm năng của điện toán trong tương lai vào nhiều nguy cơ".

H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên