25/07/2011 16:06 GMT+7

Internet đã to lớn hơn nhân loại

NHẬT VƯƠNG (Theo Cisco, Time)
NHẬT VƯƠNG (Theo Cisco, Time)

TTO - Internet đang có những bước phát triển như vũ bão, về tốc độ tăng trưởng, khả năng cũng như phạm vi. Internet đã thật sự to lớn hơn cả nhân loại, đó là đúc kết trong nghiên cứu mới nhất của hãng Cisco.

vMfVQwYS.jpgPhóng to
Ảnh: Time
Sau khi thống kê và xử lý hàng loạt dữ liệu, hãng Cisco vừa đưa ra những kết luận đầy bất ngờ về một gã khổng lồ mang tên “Internet”. Nhịp Sống Số mời bạn đọc cùng tham khảo các số liệu thú vị trong bảng nghiên cứu của Cisco thông qua những ảnh minh họa trực quan.

Các thiết bị số kết nối dường như Internet tràn ngập trong cuộc sống hiện đại, đến mức nhiều khi con người cảm thấy bối rối trước việc lựa chọn một thiết bị phù hợp, ưng ý nhất để sử dụng.

C8q5rTcw.jpgPhóng to

Chúng được sử dụng vào hàng loạt mục đích khác nhau. Chẳng hạn, Sparked, một công ty mới thành lập ở Hà Lan đã gắn các cảm biến không dây trên mình gia súc, nhằm theo dõi thể trạng sức khoẻ cũng như tình trạng thụ thai trên các con cái. Các thiết bị này tự động báo tin cho người quản lý nông trại. Tính trung bình, một chú bò mỗi năm sử dụng hết 200 MB dữ liệu chuyển tải các thông báo trên.

Hiện nay các thiết bị số dùng trong việc theo dõi sức khoẻ bệnh nhân không còn là điều gì mới mẻ. Corventis là một trong số những hãng đi đầu trong việc cung cấp các thiết chất lượng cao sử dụng công nghệ để theo dõi sức khoẻ, dùng rộng rãi trong ngành y tế. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một sự khởi đầu và còn rất nhiều hứa hẹn phía trước.

p8SwaQVz.jpgPhóng to

Các thiết bị kết nối Internet còn có thể “trò chuyện” với nhau, phát triển trí tuệ nhân tạo riêng. Hãy tưởng tượng viễn cảnh một ngày, tất cả mọi hoạt động liên quan đến thời gian, kế hoạch đều được vạch sẵn một cách tự động. Bạn có thể lùi cuộc hẹn lại 45 phút, chiếc xe ôtô tự biết khi nào cần tiếp thêm nhiên liệu và việc này được thiết lập tự động để chỉ tiêu tốn của bạn 5 phút đồng hồ….

cCUFrIvL.jpgPhóng to

Theo dự báo của Cisco, đến cuối 2011, riêng 20 hộ gia đình sẽ sử dụng lượng băng thông Internet nhiều hơn tổng dung lượng băng thông toàn cầu năm 2008.

ssvra2o5.jpgPhóng to

Sự xuất hiện của giao thức mới IPv6 sẽ giúp loài người có tổng số lượng địa chỉ IP dài 36 con số.

f73PDpxW.jpgPhóng to

Với những gì thống kê được Cisco kết luận, dường như số lượng các thiết bị kết nối Internet đã… vượt quá dân số cư trú trên mặt đất sử dụng chúng. Con số này ngày càng “leo thang” và dự đoán, đến năm 2020, số lượng thiết bị có kết nối Internet sẽ vượt quá 50 tỉ.

Năm 2008 được coi là “điểm bùng phát” số lượng thiết bị kết nối Internet so với số cư dân trên toàn cầu.

NHẬT VƯƠNG (Theo Cisco, Time)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Internet IPv6