09/07/2014 12:38 GMT+7

iPhone 6: màn hình sapphire bền và uốn dẻo

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Còn hai tháng nữa hình hài iPhone 6 mới chính thức lộ diện, tuy nhiên, trong video clip "rò rỉ" cho thấy Apple sẽ trang bị màn hình 4,7- inch sapphire siêu bền, chống trầy xước và có thể uốn cong.

BjZ8KV9f.jpg
iPhone 5S 4-inch và màn hình 4,7-inch của iPhone 6 - Ảnh chụp từ video clip

Loại mặt kính sapphire thường được dùng cho các loại đồng hồ cao cấp hay ống kính máy ảnh. Apple từng dùng sapphire cho mặt kính camera trước iPhone 5S. Theo thông tin từ video clip, loại kính sapphire dùng cho iPhone 6 (*) được sản xuất bởi GTAT (GT Advanced Technologies), và dĩ nhiên Hãng Corning với sản phẩm kính cường lực Gorilla Glass không thích điều này.

Nếu Apple chính thức sử dụng kính sapphire cho iPhone 6 vào tháng 9 tới đây thì thế hệ iPhone này sẽ là smartphone đầu tiên bán đại trà trên thị trường có mặt kính sapphire. Hầu hết smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay đều trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3.

Người thử nghiệm dùng dao và chìa khóa kim loại thử những cách va chạm thường gặp lên mặt màn hình nhưng không có vết trầy xước nào xuất hiện. Tuy vậy, mặt kính sapphire thường vỡ tan tành nếu rớt và va chạm phải vật cứng.

Ngoài ra, khung màn hình có kích cỡ 4,7-inch đúng với những thông tin trước đó về phiên bản iPhone màn hình lớn ra mắt trong tháng 9. Trong tháng 3, giới công nghệ cho rằng iPhone 6 sẽ có hai phiên bản màn hình cỡ lớn gồm: 4,7-inch và 5,5-inch, so với iPhone 5S màn hình 4-inch như trước nay. Tuy nhiên, màn hình vẫn còn hai cạnh biên mỏng ở bề mặt (mỏng hơn iPhone 5S) thay vì tràn đầy hai bên như ảnh đồ họa bên dưới.

t6OnDAMe.jpg
iPhone 5S (bìa trái) cùng hai phiên bản iPhone 6 màn hình lớn - Ảnh đồ họa ý tưởng: Ciccarese

Đáng chú ý, trong video clip thể hiện khả năng uốn dẻo của màn hình sapphire iPhone 6, độ dẻo của màn hình tương tự hai dòng smartphone màn hình cong LG G Flex và Samsung Galaxy Round.

* Một số hình ảnh từ video clip về màn hình sapphire được cho là của iPhone 6:

QeDm1JfT.jpg
iPhone 5S 4-inch và màn hình 4,7-inch của iPhone 6 - Ảnh chụp từ video clip
qiPkkV6U.jpg
Thử độ bền, chống trầy xước của mặt kính sapphire - Ảnh chụp từ video clip
gRvVnVmV.jpg
Thử độ uốn dẻo của mặt kính sapphire - Ảnh chụp từ video clip
9KRDcGAF.jpg
Thử độ uốn dẻo của mặt kính sapphire - Ảnh chụp từ video clip
Video clip giới thiệu về màn hình sapphire dùng cho iPhone 6 - Nguồn: YouTube / Marques Brownlee

(*) iPhone 6: tên chưa chính thức cho thế hệ tiếp theo iPhone 5S.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên