05/09/2012 17:58 GMT+7

iPhone mới: Apple tiếp tục để người dùng dự đoán

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Thư mời của Apple đã gửi đến giới truyền thông. Theo đó, ngày 12-9 tới đây, dòng iPhone thế hệ tiếp theo sẽ chính thức ra mắt. Tuy nhiên, cái tên "iPhone 5" hay "new iPhone" (iPhone mới) vẫn còn là bí ẩn.

* Smartphone Nokia dùng Windows Phone 8 ra mắt

Những mẫu ý tưởng thiết kế iPhone 5 hấp dẫn

VINy80KE.jpgPhóng to
iPhone 4S đã rục rịch xuống giá, chuẩn bị cho ngày ra mắt iPhone mới - Ảnh: Bloomberg

Tên chính thức vẫn bí ẩn

Theo thư mời gửi đến giới truyền thông, Apple sẽ tổ chức sự kiện vào ngày 12-9 (giờ địa phương) tại San Francisco (Mỹ). Hình ảnh trên thư mời thể hiện con số 5, được dự đoán liên quan đến tên gọi của dòng iPhone 5, thế hệ kế tiếp sau iPhone 4S.

Ra mắt ngày 12-9, iPhone mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường Mỹ vào ngày 21-9, các thị trường khác trên thế giới sẽ lần lượt được phân phối thông qua các nhà mạng.

Tuy vậy, trên blog iPhonenieuwsblog đăng tải hình ảnh những chiếc hộp iPhone đang được in với cái tên "The New iPhone" (iPhone mới) tương tự tên gọi chính thức của iPad thế hệ thứ ba thay vì iPad 3 hay iPad HD như dự đoán.

Có một điều chắc chắn, phiên bản hệ điều hành iOS 6 được giới thiệu vào tháng 6 tại hội nghị WWDC 2012 cũng sẽ ra mắt chính thức cùng iPhone mới. Bạn đọc có thể tham khảo các tính năng mới có trong iOS 6 tại đây.

QmIeb5Sa.jpgPhóng to
Hình ảnh đăng tải trên blog iPhonenieuwsblog, chưa xác định tính thực hư nên tên gọi của iPhone mới vẫn là một bí ẩn - Ảnh: iPhonenieuwsblog

iPhone mới sẽ thế nào?

Có rất nhiều nguồn tin ban đầu từ các trang tin công nghệ, blog cho đến diễn đàn xung quanh thế hệ iPhone mới. Tuy nhiên, những nguồn tin đáng tin cậy nhất cho thấy iPhone mới sẽ có kích cỡ màn hình lớn hơn, mỏng hơn iPhone 4S, thời lượng pin lớn hơn, một đế cắm và bổ sung khả năng hỗ trợ mạng 4G LTE.

Nhiều fan "Quả táo" hi vọng sẽ có khe cắm thẻ nhớ microSD để có thể mở rộng dung lượng sử dụng và tích hợp chip NFC (giao tiếp tầm gần) cho các hoạt động chi trả qua di động.

Một số ảnh "lộ diện" của iPhone thế hệ mới từ các trang tin công nghệ:

U7GVvcaj.jpgPhóng to
gdxhX1GN.jpg
BAEQT18o.jpg
Hình ảnh về iPhone thế hệ kế tiếp từ iLab Factory

iPod mới cũng góp mặt

Theo trang 9to5Mac, vài dòng iPod mới sẽ góp mặt trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 12-9 ở San Francisco. Thông thường, thế hệ iPod mới, đặc biệt là iPod Touch cũng sẽ ra mắt đồng thời cùng iPhone mới.

Những thay đổi chính trong thiết bị nghe nhạc và giải trí này vẫn là nâng cấp khả năng xử lý, tập trung cho dòng iPod Touch. Các thế hệ iPod khác có thêm kích cỡ, dung lượng lưu trữ, kết nối Wi-Fi tích hợp và nhiều màu sắc hơn. Theo nguồn tin đáng tin cậy, Apple cũng sẽ cho ra mắt loại tai nghe có thiết kế mới so với thời điểm một năm trước.

BtGUqjDn.jpgPhóng to
Ảnh: Mashable
Giới công nghệ tiếp tục chờ đợi đến ngày 12-9 để giải đáp tất cả câu hỏi liên quan đến sự cách tân trong nhóm thiết bị "đinh" của Apple sau một năm vắng bóng "phù thủy" Steve Jobs.

Hôm nay: smartphone Nokia dùng Windows Phone 8 ra mắt

Nokia chính thức ra mắt sản phẩm chủ chốt dùng Windows Phone 8 vào ngày hôm nay tại sự kiện Nokia World diễn ra ở New York (Mỹ).

Một năm trước cũng tại Nokia World, các dòng smartphone Lumia dùng Windows Phone gồm Lumia 800 đã ra mắt, kế đến là dòng Lumia 900 (Windows Phone 7.5 - Mango) gặt hái doanh số khá thành công, đạt 4 triệu chiếc bán ra trên toàn cầu. Tuy vậy, smartphone Nokia vẫn chưa bắt kịp tốc độ tăng trưởng chóng mặt của Apple iPhone và các dòng smartphone Android. Do đó, smartphone mới dùng Windows Phone 8 sẽ là lá bài chủ lực cho "ông lớn" Phần Lan.

HTC và Samsung cũng đã bất ngờ giới thiệu đại diện Windows Phone 8 của mình tại triển lãm IFA 2012 (Berlin) vừa qua, gây ngạc nhiên cho giới công nghệ khi mọi sự chú ý về sản phẩm Windows Phone 8 đều đã tập trung về sự kiện ngày 5-9 của Nokia. Theo đó, Samsung đoạt mất danh hiệu "smartphone dùng Windows Phone 8 đầu tiên trên thế giới" từ tay Nokia.

gecFEpot.jpgPhóng to
Hình ảnh lộ diện thế hệ Nokia Lumia 820, model nối tiếp Lumia 800 - Ảnh: Telegraph

Thông tin hé lộ cho thấy sản phẩm dùng Windows Phone 8 mới sẽ ra mắt hôm nay có tên Lumia 920, sử dụng chip xử lý lõi kép (dual-core) 1,5GHz tương tự Samsung ATIV S, 1GB bộ nhớ RAM và 32GB dung lượng lưu trữ. Lumia 920 còn được cải tiến khả năng chụp ảnh, mà theo như mong đợi sẽ có công nghệ chụp ảnh "hạng siêu" từ Nokia 808 PureView.

Nhịp Sống Số sẽ cập nhật chi tiết thông tin sản phẩm Windows Phone 8 của Nokia, mời bạn đọc đón theo dõi!

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên