05/06/2013 09:28 GMT+7

ITC: Apple xâm phạm bản quyền Samsung

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Công ty công nghệ Mỹ Apple đã xâm phạm một số bản quyền của Công ty điện tử Hàn Quốc Samsung khi chế tạo điện thoại di động và máy tính bảng, Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC), một cơ quan liên bang độc lập, kết luận ngày 4-6.

ofArc5IY.jpgPhóng to
Apple và Samsung đang có cuộc chiến pháp lý căng thẳng trên quy mô toàn cầu - Ảnh: cultofmac.com

Theo Hãng tin Hàn Quốc Yonhap, cùng với phán quyết, ITC cũng cấm Apple, có trụ sở tại California, nhập các thiết bị viễn thông không dây, các thiết bị xử lý dữ liệu và lưu trữ âm nhạc, cũng như các máy tính bảng.

Phán quyết đã được chuyển cho Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ông Obama sẽ có 60 ngày để cân nhắc. Nếu ông không phủ quyết, phán quyết sẽ có hiệu lực thực tế. Nếu phán quyết có hiệu lực, đó sẽ là một đòn mạnh giáng vào sản xuất và kinh doanh một số mẫu iPhone và iPad của Apple, chủ yếu là các mẫu cũ.

Phán quyết ngày 4-6 được đưa ra sau cuộc chiến pháp lý dai dẳng kéo dài gần hai năm giữa hai bên. Samsung nộp đơn kiện lên ITC hồi năm 2011. Lệnh cấm nhập khẩu thiết bị và linh kiện sẽ ảnh hưởng tới các mẫu iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 3G và iPad 2 3G của Apple. ITC cũng phán quyết cấm cả việc bán các phụ kiện cho những mẫu iPhone và iPad kể trên đã được nhập khẩu vào Mỹ sau khi phán quyết có hiệu lực.

Apple ra một thông báo bày tỏ thất vọng về phán quyết và nói sẽ kháng cáo. Đơn kháng cáo sẽ được tòa thượng thẩm phụ trách bản quyền và tranh chấp thương mại của Mỹ thụ lý.

Samsung thì dẫn lại văn bản phán quyết nói Apple “có lịch sử sử dụng miễn phí không xin phép các sáng tạo công nghệ của Samsung”. Hãng điện tử Hàn Quốc cũng nói họ đã đầu tư hàng thập kỷ vào nghiên cứu và phát triển công nghệ di động để có thể giới thiệu các sản phẩm “đầy sáng tạo” vào thị trường Mỹ.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên