10/06/2016 18:11 GMT+7

​Jennifer Lawrence hóa thân thành tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Bộ phim chưa có tên sẽ do Adam McKay - đạo diễn vừa đoạt giải Oscar (giải kịch bản chuyển thể) dàn dựng. Lawrence cũng đóng vai trò sản xuất câu chuyện tai tiếng của công ty kỹ thuật sinh học Theranos.

Lawrence trong vai nữ triệu phú một chồng hai con trong Joy - Ảnh: 20th Century Fox

Trong phim, Lawrence sẽ thủ vai Elizabeth Holmes - người đồng sáng lập Theranos, công ty kỹ thuật sinh học nghiên cứu về máu. Ý tưởng này dễ khiến các bác sĩ nội khoa “thất nghiệp” nhưng lại làm giàu cho Theranos (9 tỷ USD năm 2015).

Holmes từng bỏ đại học giữa chừng để theo đuổi lý tưởng. “Gốc rễ” của cô cũng khá chắc chắn: bố cô là giám đốc điều hành của cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) còn mẹ là chuyên viên đối ngoại và quốc phòng tại quốc hội Mỹ.

Tuy nhiên vận may không tiếp tục đến với Holmes và Theranos khi công ty này gặp rắc rối qua các vụ điều tra liên quan tới tính chính xác của các xét nghiệm. Forbes cũng vừa hạ định mức giá tài sản của Elizabeth Holmes từ 4,5 tỷ USD xuống con số không. 

Chân dung tỷ phú tai tiếng Elizabeth Holmes - Ảnh: Askmen

Năm ngoái, Lawrence cũng từng rất thành công với vai Joy Mangano - triệu phú chuyên sáng chế những vật dụng hữu ích trong phim Joy. Vai diễn giúp cô nhận đề cử thứ tư trong sự nghiệp và được nhiều chuyên gia đánh giá là tốt nhất so với các vai trước.

Riêng Adam McKay gây bất ngờ khi vượt qua hai biên kịch giỏi của phim Room và Carol để giành giải Kịch bản chuyển thể hay nhất với The Big Short.

Cả Jennifer Lawrence và Adam McKay sẽ cùng gặp nhau vào tuần sau với một số hãng phim lớn để tiến hành xếp lịch quay cho phim. Nếu không có gì thay đổi, bộ phim có thể là “con át chủ bài” của cả hai trong cuộc tranh đua các giải thưởng điện ảnh từ năm sau.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên