21/10/2011 11:30 GMT+7

Khắc phục lỗi cho Siri trong iPhone 4S

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Chức năng điều khiển bằng giọng nói Siri là một trong những nâng cấp đáng giá nhất từ iOS 5 với khả năng chuyển giọng nói thành văn bản. Tuy nhiên, một lỗ hổng bảo mật bên trong Siri vừa được phát hiện, có thể giúp “người ngoài” xem nội dung tin nhắn mà không cần có passcode.

qRWzPSEh.jpgPhóng to
Siri trong iOS 5 đang là tâm điểm giúp iPHone 4S đáng giá hơn

Cụ thể, chức năng điều khiển điện thoại bằng giọng nói bên trong iPhone 4S sẽ… cho phép bất kỳ ai thoải mái thực hiện cuộc gọi, gửi thư điện tử và gửi tin nhắn văn bản ngay cả khi thiết bị đã bị khóa bằng mật khẩu (passcode) trước đó. Đây là lời cảnh báo từ trang công nghệ Macworld.

Onb0U1Z3.jpgPhóng to
Ở chế độ mặc định khi xuất xưởng, bất cứ ai cũng có thể đọc được tin nhắn và chi tiết lịch hẹn, làm việc bên trong chiếc iPhone 4S của bạn thông qua sự “trợ giúp” của Siri, mà không cần phải biết mật khẩu (passcode) – Ảnh minh họa: Cnet

Điều này có thể được kiểm chứng rất dễ dàng trong thực tế, hãy thử cầm bất cứ chiếc iPhone 4S (bị khóa trước) nào, nhấn nút trung tâm và ra lệnh cho Siri làm điều gì đó. Và bạn đã có thể gửi một tin nhắn văn bản, gọi điện thoại cho bất kỳ ai trong danh bạ, xem lịch làm việc của chủ nhân chiếc điện thoại và gửi cả e-mail, mà không cần phải biết mật khẩu là gì.

Giải pháp khắc phục

Video hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗ hổng: (Nguồn: Cnet/Youtube)
TpHKOH4e.jpgPhóng to
Trong mục Passcode Lock, cần chuyển Siri từ trạng thái “ON” (mặc định) sang “OFF” - Ảnh minh họa: Cnet

Trong phần Passcode Lock, hãy chuyển Siri từ “ON” sang “OFF”. Điều này có nghĩa là Siri sẽ không thể hoạt động nếu thiết bị đang ở trong trạng thái “khóa”.

Apple đúng ra không nên để tính năng “Bật” (ON) này trong trạng thái mặc định. Hiện người phát ngôn của Apple chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ việc.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Apple iOS iPhone 4S Siri iOS 5