26/09/2012 21:27 GMT+7

Khám phá đại dương với Google Maps

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Sau khi khảo sát các di tích và các làng cổ ở Bắc Cực, nhóm Street View của Google đã mở rộng tầm hoạt động của họ đến các đại dương trên thế giới.

Trong tương lai gần, người dùng Google có thể ngắm nhìn đại dương bao la qua màn hình máy tính.

Trong đoạn video giới thiệu về dự án mới của nhóm Street View, vài nhân viên của Google đã lặn xuống các rạn san hô dọc bờ biển của Úc, Hawaii và Philippines và truyền trực tiếp những hình ảnh ghi nhận được qua dịch vụ chat video Google Hangouts.

Dự án này của Google cũng nhằm đóng góp cho chương trình Catlin Seaview Survey - một dự án nghiên cứu bảo tồn các rạn san hô trên thế giới. Dữ liệu từ Google Maps cũng sẽ giúp các nhà khoa học phân tích hệ sinh thái và nâng cao nhận thức chung của con người về đại dương.

3yxQQ5On.jpgPhóng to
Nguời dùng có thể ngắm nhìn đáy đại dương qua dịch vụ Google Maps - Ảnh: Google

Nhóm nghiên cứu của Google đã thu thập hình ảnh toàn cảnh rạn san hô Great Barrier Reef và nhiều sinh vật biển quý hiếm bằng một camera dưới nuớc được trang bị ba ống kính góc rộng. Camera ra này có thể chụp ảnh ở độ phân giải 24 megapixel với tốc độ bốn giây/hình.

Ngoài rạn san hô Great Barrier Reef, nhóm Street View cũng đã ghi lại hình ảnh ở vịnh Hanauma và Molokini Crater ở Hawaii và trong tương lai gần sẽ là vùng biển xung quanh quần đảo Bermuda.

“Các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới giờ đây đã có thể nghiên cứu các rạn san hô từ xa và nhận thấy rất rõ chúng đang thay đổi như thế nào" - Richard Vevers, giám đốc dự án, phát biểu với BBC.

Video tham quan đại dương với Google Maps - Nguồn: Youtube
DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên