13/05/2011 15:59 GMT+7

Khám phá Google Music và Google Movies

THÚY QUỲNH tổng hợp
THÚY QUỲNH tổng hợp

TTO - Tại hội nghị thường niên Google I/O, Google đã cho ra mắt hai dịch vụ giải trí mới nhất dành riêng cho các thiết bị Android: Google Music Beta và Google Movies.

Google "cho thuê phim" và mở kho nhạc số

DHQbbSYx.jpgPhóng to
Google Music Beta - Ảnh minh họa: Techradar.com

Google Music Beta: lưu trữ 20.000 bài nhạc miễn phí

Giới thiệu Google Music Beta - Nguồn: Youtube

Giống như dịch vụ Cloud Drive (Amazon), Google Music cho phép người dùng lưu trữ các bài hát trên máy chủ của Google, và “bạn có thể thưởng thức những bài hát ưa thích của mình bất cứ lúc nào, trên bất cứ máy tính PC hoặc Android nào.”

Theo Techradar, Google cho phép người dùng lưu đến 20.000 bài hát trực tuyến, đây là con số áp đảo hoàn toàn so với đối thủ Cloud Drive của Amazon, vốn chỉ cho phép trữ (miễn phí) tối đa 2.000 bài hát. Google Music Beta này đòi hỏi hệ điều hành Android phiên bản 2.2 trở lên (máy di động) và 3.1 (hệ điều hành Android mới nhất dành cho tablet), và hiện chỉ cho phép đăng ký theo dạng “thư mời” (invitation-only).

Tin nóng: Lộ chuyện Facebook "chơi xấu" Google

Tuy nhiên, người dùng hiện chưa thể mua những bài hát mới một cách trực tiếp (giống iTunes của Apple), do Google chưa đạt được thỏa thuận pháp lý cần thiết với các hãng thu âm. Bù lại, người dùng có thể tải nhạc từ iTunes lên Google Music Beta mà không gặp bất cứ trở ngại nào, miễn đó là file nhạc không chịu ràng buộc bởi DRM (Digital Rights Management – Luật bảo vệ bản quyền số).

Google Music Beta sẽ miễn phí – ít nhất cho đến khi nào dịch vụ này thoát “kiếp” Beta – đây là tuyên bố từ đại diện Google, và cho biết công ty đang “xây dựng một khung giá” dành cho dịch vụ này trong tương lai.

Vẫn nghe nhạc ngay cả khi Offline

Một tính năng đáng chú ý khác của Google Music Beta, dịch vụ này có khả năng lưu bài hát– đi kèm là mọi thông tin về ca sĩ, album và danh sách bài hát (playlist) – đã nghe trong bộ nhớ đệm (cache), nhờ đó người dùng vẫn có thể thưởng thức âm nhạc ngay cả khi bị mất kết nối Wi-Fi hoặc 3G.

Chào đón tất cả, trừ… Apple

Cuối cùng, những ai đang sử dụng iPhone của Apple sẽ phải thất vọng: Google tuyên bố thẳng thừng họ không có ý định xây dựng một ứng dụng Google Music dành cho iOS, vì “đây là ứng dụng cần flash”. Tờ PC World hài hước bình phẩm rằng điều này “cũng không có gì làm ngạc nhiên, và ai cũng có thể đoán biết từ trước”. Hiện Google Music Beta mới chỉ cho phép người dùng bên trong Hoa Kỳ sử dụng.

Google Movies có gì hay?

VhkyU8zg.jpgPhóng to
Giao diện Google Movies trên Android Market - Ảnh minh họa: Betanews.com

Trước hết, đây là dịch vụ cho thuê video và phim ảnh theo phương thức “tải và xem” từ máy chủ của Google (Android Market) đến máy tính người dùng (stream). Mức giá dành cho dịch vụ hiện bắt đầu từ mức 1.99 USD đến 3.99 USD (tùy theo tựa phim). Một khi đã “thuê” thành công một tựa phim, nó sẽ chỉ “tồn tại” trong vòng 24 tiếng, người dùng cần theo dõi hết bộ phim trong khoảng thời gian này, nếu không muốn “tốn tiền vô ích”.

Google Movies có thể được dùng thông qua PC hoặc bất cứ di động (Android 2.2 trở lên) hay tablet (3.1 trở lên). Cũng như “người anh em” Google Music Beta, Google Movies hiện chỉ dành cho người dùng Mỹ.

THÚY QUỲNH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên