19/11/2013 17:10 GMT+7

Khiếu nại của nhựa Bình Minh có thể kéo dài

TRẦN VŨ NGHI
TRẦN VŨ NGHI

TTO - Trưởng phòng kiểm tra nội bộ Cục Thuế TP.HCM Hà Tiếp Nam vừa có công văn gửi Công ty cổ phần nhựa Bình Minh (BMP) thông báo tiến trình giải quyết khiếu nại về việc BMP bị truy thu thuế TNDN hồi tháng 10-2013.

Theo đó, do sự phức tạp của các quy định liên quan đến áp dụng chế độ miễn giảm thuế TNDN đối với niêm yết chứng khoán lần đầu - cơ sở pháp lý để giải quyết khiếu nại của BMP - “nên khả năng pháp lý minh định chế độ miễn giảm đã nằm ngoài thẩm quyền và nhiệm vụ của một cơ quan quản lý thuế cấp địa phương.

Do đó, dù Cục Thuế TP.HCM đã thụ lý giải quyết khiếu nại theo quy định của Luật khiếu nại, nhưng thực tế “việc giải quyết khiếu nại của quý công ty cần có sự giải thích từ phía cơ quan có đủ thẩm quyền pháp lý đối với chế độ miễn giảm thuế và sự áp dụng chế độ miễn giảm thuế này”.

Cũng theo Cục Thuế TP.HCM, với lý do nói trên nếu giải quyết khiếu nại vượt quá thời hạn quy định của Luật khiếu nại đối với một “vụ việc phức tạp” (tức 45 ngày kể từ ngày thụ lý), Cục Thuế TP.HCM “sẽ thông báo kịp thời đến quý công ty về lý do trễ hạn”, đồng thời “rất mong được quý công ty chia sẻ”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Kim Yến, phó tổng giám đốc BMP, cho biết dù đang trong quá trình khiếu nại nhưng công ty đã phải nộp 74.980.206.614 đồng mà Cục Thuế TP.HCM truy thu thuế TNDN. Riêng khoản tiền phạt chậm nộp và vi phạm hành chính đối với việc nộp thuế mà cơ quan này tính cho BMP là 42.135.788.925 đồng thì BMP vẫn chưa nộp.

TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên