21/06/2014 04:11 GMT+7

Không cần giấy báo vẫn được dự thi

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đó là lưu ý đặc biệt của một số trường ĐH, CĐ đối với thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014. Theo đó, thí sinh không có giấy báo dự thi vẫn được dự thi. Điều này sẽ giúp những thí sinh đang lo lắng vì giấy báo dự thi chưa đến tay do “trục trặc” trong quá trình chuyển phát qua bưu điện hoàn toàn yên tâm dự thi.

Trong thông báo mới nhất của Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia Hà Nội), hội đồng tuyển sinh nhà trường khẳng định thí sinh không bắt buộc phải có giấy báo dự thi, nhưng cần mang theo chứng minh nhân dân, bằng tốt nghiệp THPT (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời) và sẽ được phát thẻ dự thi vào ngày làm thủ tục dự thi.

Thông tin từ các trường ĐH, CĐ cũng cho hay đến thời điểm này, khi chỉ còn hơn 10 ngày nữa là bắt đầu đợt thi thứ nhất, nhiều thí sinh đã liên hệ để xin điều chỉnh thông tin về khu vực ưu tiên khi năm nay bộ có thay đổi về quy định ưu tiên. Đặc biệt, nhiều thí sinh lo lắng bản thân các em là người dân tộc ít người, nhưng giấy báo dự thi chưa công nhận thí sinh là đối tượng 01 hoặc 06, liệu có bị chịu thiệt hay không?

Trước thông tin này, đại diện Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT khẳng định thí sinh không phải quá lo lắng, vì những điều chỉnh nếu có về thông tin trong hồ sơ đăng ký dự thi sẽ được tiếp tục thực hiện tại buổi làm thủ tục dự thi, hoặc thí sinh có thể liên hệ trực tiếp với nhà trường trước kỳ thi để chỉnh sửa cho phù hợp. Theo quy định, với trường hợp nêu trên, thí sinh nhất thiết phải nộp một trong ba loại giấy sau muộn nhất vào buổi làm thủ tục dự thi là bản sao giấy khai sinh, hoặc bản sao chứng minh nhân dân công chứng, hoặc giấy chứng nhận thành phần dân tộc do chính quyền địa phương cấp. Nếu không nộp đúng hạn, thí sinh không được hưởng quyền lợi ưu tiên theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hiện hành.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên