14/02/2008 16:04 GMT+7

Khung ảnh số độc đáo cho ngày Valentine

HẢI THANH (Theo Businessweek)
HẢI THANH (Theo Businessweek)

TTO - Bên cạnh việc chia sẻ qua e-mail và in ra, hiện nay chủ nhân của máy ảnh số và camera phone còn có lựa chọn sao chép thẳng vào một chiếc khung ảnh kỹ thuật số rồi gửi tới người bạn yêu thương, dĩ nhiên chi phí cho một khung ảnh khá cao.

Bên cạnh việc tích hợp bộ nhớ trong, đầu đọc thẻ nhớ, một số mẫu khung ảnh số mới nhất còn có những tính năng như tải ảnh qua mạng LAN có dây và không dây hay in ảnh từ xa, báo thức...

Kodak EasyShare Ex1011: Khung ảnh chơi nhạc

ymt5wNH7.jpgPhóng to

Sản phẩm này có màn hình 10 inch, với khả năng tải ảnh và video qua Wi-Fi từ một máy tính hoặc kho ảnh trực tuyến EasyShare Gallery của Kodak. Và nhờ tích hợp máy MP3 và loa, nó cũng có thể trình diễn ảnh trong tiếng nhạc nền được tải về từ máy tính. Khung ảnh này cũng được hỗ trợ chuẩn PictBridge cho phép in ảnh trực tiếp tới một máy in tương thích hoặc thực hiện việc sao chép ảnh mà không cần tới PC. Máy cũng có chế độ cài đặt tắt và mở tùy ý nhằm tiết kiệm điện năng. Khung ảnh này còn được trang bị điều khiển từ xa.

Samsung SPF 83H: "Vua" slide show

PMsERinn.jpgPhóng to

SPF 83H có màn hình LCD 8 inch, bộ nhớ trong 128MB để lưu ảnh và hai cổng USB cùng một khe cắm thẻ nhớ để tải ảnh về thiết bị. Nó cho phép người dùng lựa chọn một trong nhiều kiểu thiết lập slide show với các hiệu ứng chạy ảnh bắt mắt. Chiếc chân chống phía sau có thể xoay 90 độ cho phép bạn tùy nghi đặt khung ảnh dọc hay ngang. Thiết bị này cũng có thể treo tường.

7L1P5J8g.jpgPhóng to

Rộng 10 inch, DSM-210 có thể hiển thị ảnh được lưu trên các website như Flickr và nhận ảnh qua kết nối băng rộng Ethernet và Wi-Fi. Người dùng thậm chí có thể cài đặt chế độ feed RSS để nhận các bản cập nhật thông tin với các bức ảnh mới được bạn bè post lên đó. DSM-210 bao gồm remote và có bộ nhớ trong 512MB, khe cắm thẻ nhớ và cáp USB để dễ dàng tải ảnh từ máy ảnh và PC. Cuối tháng ba tới, khung ảnh số mới của D-link mới có mặt trên thị trường.

MQTE1Z6I.jpgPhóng to

Sản phẩm này có màn hình đường chéo 7 inch với khả năng hiển thị các bức ảnh phân giải cao lên tới 10 Megapixel. Nó cũng được tích hợp một đồng hồ báo thức cùng một slide show. Một pin nạp lại cho phép người dùng mang theo DP701W4WH bên mình như một cuốn album số. Bộ nhớ trong 128MB và cổng USB hỗ trợ tải ảnh nhanh chóng từ máy ảnh hay PC.

Wvv1CLXN.jpgPhóng to

Đây là mẫu khung ảnh số đầu tiên của Philips cho phép kết nối Internet không dây để truy cập vào các trang chia sẻ ảnh trực tuyến. Màn hình 7 inch có thể hiển thị nhiều ảnh cùng một lúc theo kiểu nghệ thuật ghép ảnh hoặc chạy ảnh theo các hiệu ứng slide show. Người dùng còn có thể phóng to hoặc cắt xén ảnh nhờ các phím chức năng. Nó cũng có chức năng của một đồng hồ cho phép bạn cài đặt giờ tắt và mở để tiết kiệm điện.

kRf1Hn0G.jpgPhóng to

Khung ảnh Ceiva Life được trang bị khả năng tải ảnh từ webste qua cả hai hình thức kết nối dial-up đến đường truyền băng rộng tốc độ cao. Nó bao gồm màn hình 8 inch với menu cho phép hiển thị các bức ảnh nổi bật và thiết lập slide show. Nếu tham gia dịch vụ in qua mạng của một số kiosk ảnh (tại Mỹ), bạn có thể gửi lệnh in trực tuyến từ chính khung ảnh này.

VRmuBKpN.jpgPhóng to

Đây là một khung ảnh số rộng tới 22 inch, khổ rộng, màn hình phân giải cao. Mỗi một khung ảnh có thể được thiết kế theo yêu cầu từ một loạt các mẫu viền khung, chất liệu và hoa văn khác nhau khi người dùng đặt hàng trực tuyến. Thiết bị này sẽ tự động điều chỉnh lại cỡ ảnh để hiển thị phù hợp nhất. Bạn cũng có thể tải ảnh về qua cáp USB, kết nối Wi-Fi từ PC hoặc một trang chia sẻ ảnh trực tuyến.

929cHgX2.jpgPhóng to

Khung ảnh này được thiết kế sinh động với hình nền và vỏ rất teen, bao gồm các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như SpongeBob và Dora của kênh truyền hình Nickelodeon. Nó được trang bị màn hình LCD 7 inch, bộ nhớ trong 128MB, khe cắm thẻ nhớ SD, hiển thị đồng hồ, lịch và điều khiển từ xa.

b96EqPxz.jpgPhóng to

Khung ảnh 15 inch này (Hãng Smartparts) có thể lưu được 3.000 bức ảnh, và phần mềm SyncPix cho phép tự động kéo dãn, chỉnh cỡ, xoay và sao chép ảnh trực tiếp từ thẻ nhớ được cắm vào. Khi tải ảnh vào máy, người dùng có thể sắp xếp chúng vào một trong sáu nhóm có sẵn như gia đình, ngày nghỉ, du lịch, thậm chí là tạo các album theo chủ đề. Khung ảnh này cũng cho phép xem video clip với một cảm biến chuyển động để tắt màn hình khi không có một chuyển động nào trong phòng.

Youtube cho khung ảnh số

YD9GQdZt.jpgPhóng to

Sắm khung ảnh số không chỉ để xem ảnh. Website miễn phí FrameChannel.com đang duy trì hơn 300 chủ đề từ các hình ảnh hoạt hình Garfield đến tình hình giao thông địa phương hay thông tin thời tiết. Trang này còn cho phép bạn lựa chọn cài đặt thông tin hiển thị đúng thời điểm mà bạn muốn nó hiện lên.

HẢI THANH (Theo Businessweek)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên