11/03/2016 14:18 GMT+7

​Khuyến cáo về giao dịch "tiền ảo" trên các website thương mại điện tử

Nguồn: Bộ Công Thương
Nguồn: Bộ Công Thương

Gần đây, một số website, diễn đàn và mạng xã hội phổ biến nhiều thông tin về các loại “tiền ảo” như Swisscoin, Bitcoin, Onecoin, Gem coin, IL coin… với nhiều lời chào mời các nhà đầu tư tham gia mạng lưới “tiền ảo” để thu lãi “khủng”.

Tuy nhiên, ngày 27-2-2014, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có thông báo khẳng định Bitcoin và các loại “tiền ảo” tương tự khác không phải là tiền tệ và không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Việc sở hữu, mua bán, sử dụng “tiền ảo” như là một loại tài sản tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho người dân và không được pháp luật bảo vệ.

Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cũng đã khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không nên thực hiện các giao dịch liên quan đến các loại “tiền ảo” này.

Trên thực tế, năm 2014 và 2015, nhiều hệ thống "tiền ảo" như Bitcoin bị cấm giao dịch ở một số quốc gia như Trung Quốc, Nga, Thái Lan... và thậm chí các hệ thống kỹ thuật cũng bị hacker tấn công như ở Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc)... dẫn tới nhà đầu tư và người dân bị thiệt hại nặng nề. Trong nước, cơ quan công an cũng nhận được nhiều đơn trình báo của nhà đầu tư tố cáo bị đối tác mua bán trên mạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau khi chuyển tiền mặt vào tài khoản của đối tượng nhưng không nhận được tiền điện tử quy đổi.

Do vậy, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin khuyến cáo người tiêu dùng và các nhà đầu tư thận trọng khi tham gia mua bán “tiền ảo” hay sử dụng để thanh toán cho các giao dịch thương mại điện tử, tránh các rủi ro bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguồn: Bộ Công Thương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên