15/10/2013 06:09 GMT+7

Kiến nghị mở rộng chức năng Khu chế xuất Tân Thuận

M.LÂM
M.LÂM

TT - UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ chính thức bỏ cơ chế thí điểm, cho phép các doanh nghiệp đầu tư tại Khu chế xuất Tân Thuận, kể cả doanh nghiệp thành lập mới, được thực hiện các mục tiêu mở rộng chức năng đối với các hoạt động như mua hàng hóa từ các nguồn trong nước để xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa để bán vào nội địa, mua hàng hóa từ các nguồn trong nước và nước ngoài để cung cấp cho các doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận, mua hàng hóa ở nước ngoài để bán cho nước thứ ba...

Đối với hoạt động mua hàng hóa, dịch vụ xuất ra nước ngoài, UBND TP đề nghị mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 20% đối với doanh nghiệp đã được cấp phép thí điểm mở rộng chức năng và đã triển khai thực hiện. Đề xuất cho hàng hóa thương mại của doanh nghiệp chế xuất không thuộc đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng, miễn thuế xuất khẩu, miễn thuế nhập khẩu.

Sau 10 năm thực hiện thí điểm mở rộng chức năng hoạt động tại Khu chế xuất Tân Thuận, riêng thuế thu nhập doanh nghiệp lũy kế từ hoạt động này ước đạt trên 987.000 USD, đóng góp cho ngân sách hằng năm đạt trên 123.000 USD với tốc độ tăng trưởng 13%/năm. Doanh thu từ hoạt động thí điểm mở rộng chức năng đều tăng qua các năm, đỉnh điểm là năm 2011 đạt trên 10,45 triệu USD.

M.LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên