28/09/2012 10:41 GMT+7

Kim Dotcom tái xuất với dịch vụ Megabox

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Sau cái chết của dịch vụ lưu trữ trực tuyến Megaupload, Kim Dotcom sẽ bắt đầu lại việc kinh doanh trên Internet bằng một dịch vụ mới, hứa hẹn sẽ giải quyết nạn vi phạm bản quyền, mang tên Megabox.

F7z6VaYs.jpgPhóng to

Dịch vụ Megabox sẽ giúp hạn chế nạn vi phạm bản quyền nội dung số? - Ảnh: Torrent Freak

Nếu như Megaupload bị coi là nơi dung túng cho những hành vi vi phạm bản quyền, gây thiệt hại cho những nhà sản xuất nội dung số, Megabox lại là một dịch vụ giúp các nhà sản xuất âm nhạc có thể bán tác phẩm của mình và giữ lại 90% doanh thu từ các giao dịch.

Để nghe một bài hát qua Megabox, người dùng có hai lựa chọn: mua nhạc trực tiếp hoặc chấp nhận cài đặt một phần mềm mang tên “Megakey” vào máy tính để nghe miễn phí. Đây là một phần mềm cho phép hiển thị các mẩu quảng cáo được Megabox phân phối.

“Tôi tạo ra một sự đổi mới có thể giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền”, Kim Dotcom khẳng định với phóng viên của trang công nghệ TorrentFreak.

Tuy nhiên, phần mềm quảng cáo Megakey của Kim Dotcom cũng khiến người ta lo ngại về bảo mật. Tin tặc vẫn có thể lợi dụng những lỗ hổng trên phần mềm này để tấn công máy tính của người dùng.

Dịch vụ Megaupload phiên bản mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên