10/09/2012 22:27 GMT+7

Kindle Fire mới có quảng cáo hiển thị từ Amazon

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Những dòng máy tính bảng Kindle Fire mới ra mắt tại thị trường Mỹ sẽ có thêm phần quảng cáo "phải xem" ngoài ý muốn khách hàng mà Amazon đưa vào. Muốn loại bỏ phải móc hầu bao trả phí.

Amazon “khoe” hàng loạt máy Kindle mới

LTsgMwIu.jpgPhóng to
Các dòng tablet Kindle Fire mới và thiết bị đọc sách điện tử Kindle Paperwhite sẽ có hai phiên bản: có và không có quảng cáo - Ảnh: Internet

Theo đó, thế hệ máy tính bảng mới của Amazon, Kindle Fire mới được bán tại thị trường Mỹ sẽ buộc người tiêu dùng "phải xem" quảng cáo hiển thị trên giao diện khóa màn hình (lock screen) cùng một quảng cáo nhỏ ở góc trái giao diện chủ (home screen).

Amazon gọi đây là "Special Offers & Sponsored Screensavers" (Những hình ảnh nền mang thông tin quảng cáo và khuyến mãi - PV). Theo đó, screensaver (hình ảnh nền) sẽ là thông tin quảng cáo hay khuyến mãi từ các thương hiệu như AT&T, Discover hay Intel, dạng "tặng 10 USD cho Thẻ quà tặng Amazon.com" khi khách hàng dùng thẻ Discover để mua các sản phẩm nội dung số từ Amazon, hoặc những thông tin quảng cáo về phim, chương trình truyền hình hay sách từ Amazon.

5Dep8wnC.jpgPhóng to
Thông tin về chính sách Special Offers & Sponsored Screensavers đối với máy tính bảng Kindle Fire mới - Ảnh: ArsTechnica

Tương tự như thiết bị đọc sách điện tử (E-reader) Amazon Kindle có phân chia hai phiên bản có và không có ảnh nền quảng cáo với giá tiền khác nhau, máy tính bảng Kindle Fire HD mới có phiên bản "có quảng cáo" và cung cấp tùy chọn chi thêm một số tiền để bỏ quảng cáo, cụ thể là 15 USD. Theo đó, người dùng có thể bỏ quảng cáo (unsubscribe) qua trình duyệt web thay vì tính năng loại bỏ tích hợp sẵn trên ứng dụng của thiết bị.

Theo IBTimes, các sản phẩm Kindle Fire mới chưa được Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC) phê duyệt thông qua nên chưa thể chính thức bán ra thị trường. Do đó, mặc dù đã cho phép đặt hàng trước trên website nhưng Amazon chưa thể thực hiện đơn hàng.

FCC phê duyệt bất kỳ sản phẩm truyền thông không dây nào ra mắt tại thị trường Mỹ nhằm đảm bảo tính an toàn của sản phẩm đối với người tiêu dùng.

Trước đó, Amazon áp dụng chính sách chỉ có một phiên bản "có quảng cáo" duy nhất nhưng gặp phải sự phản ứng gay gắt từ các khảo sát người tiêu dùng lẫn giới công nghệ nên tùy chọn trả phí được đưa ra.

Ngoài ra, không chỉ giới hạn tại thị trường Mỹ, theo thông tin mới cập nhật, các sản phẩm Kindle Fire HD bán ra tại các một số quốc gia châu Âu như Đức, Ý, Anh, Tây Ban Nha và Pháp cũng chịu chung số phận.

Thế hệ tablet mới của Amazon ra mắt vào ngày 7-9, củng cố vị trí hàng đầu ở phân khúc tablet 7-inch, gồm: Kindle Fire 7-inch không có màn hình HD giá tham khảo 159 USD (3,3 triệu đồng), Kindle Fire HD 7-inch giá khởi điểm từ 199 USD (4,2 triệu đồng) cho loại 16GB và loại 32GB có giá 249 USD, cùng mức giá với tablet 7-inch của Google, Nexus 7 16GB.

Amazon cũng ra mắt tablet Kindle Fire 8.9 (8.9-inch) với mức giá từ 299 - 599 USD tùy dung lượng lưu trữ (16 - 64GB), kèm tùy chọn kết nối mạng băng thông rộng 4G LTE bên cạnh Wi-Fi.

Thiết bị đọc sách điện tử Kindle Touch (hỗ trợ cảm ứng) có thế hệ kế nhiệm là Kindle Paperwhite 3G, giá 179 USD kèm hiển thị quảng cáo hoặc 199 USD không có quảng cáo.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên