19/12/2013 10:11 GMT+7

Lại chuyện trừ tiền vì tin nhắn dịch vụ

Ông HUỲNH THANH LÔ(TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận)
Ông HUỲNH THANH LÔ(TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận)

TT - Thuê bao Vinaphone của tôi bị trừ tiền bất thường, gần đây tôi thử theo dõi thì thấy cứ nạp vào 100.000-200.000 đồng chỉ sau khoảng một tuần là hết, trong khi tôi bị khiếm thính nên chỉ nhắn tin qua lại chứ không hề gọi điện cho ai.

Khi tôi đến VNPT Ninh Thuận yêu cầu cung cấp nguyên nhân trừ tiền thuê bao của tôi thì được cho biết là do các tin nhắn dịch vụ gửi đến cho tôi như: đấu giá, game loft, vì bạn xứng đáng, triệu phú thể thao... Tôi cho rằng đây là hình thức móc túi khách hàng bởi tôi không hề đăng ký các dịch vụ này.

* Bà Đinh Thị Bích Thuận (phó giám đốc VNPT Ninh Thuận) trả lời:

- VNPT chỉ làm đại lý cho Vinaphone chứ không phải là chủ dịch vụ. Sau khi có phản ảnh của ông Lô, VNPT Ninh Thuận đã có văn bản làm việc với Vinaphone và Vinaphone có văn bản trả lời rằng những tin nhắn dịch vụ gửi đến thuê bao của khách hàng là của các công ty dịch vụ chứ không phải của Vinaphone, khi nào khách hàng có yêu cầu thì các công ty dịch vụ này mới gửi tin nhắn. Tiếp sau đó VNPT Ninh Thuận đã yêu cầu các công ty dịch vụ chủ của các tin nhắn dịch vụ gửi đến thuê bao của ông Lô kiểm tra xem thuê bao này có đăng ký tin nhắn hay không. Phía các công ty dịch vụ trả lời rất cụ thể, như: dịch vụ đấu giá trừ 1.000 đồng/ngày, ông Lô đăng ký ngày 28-11-2012; dịch vụ game loft trừ 10.000 đồng/ngày, ông Lô đăng ký ngày 22-7-2013; dịch vụ Giọng hát Việt trừ 5.000 đồng/ngày, ông Lô đăng ký ngày 22-5-2013...

Sau khi xác minh rõ ràng, VNPT Ninh Thuận đã cử phó giám đốc Nguyễn Công Phi đến tận nhà ông Lô giải thích và tìm hiểu thì được ông Lô cho biết do thấy tin nhắn gửi đến nói miễn phí nên ông có soạn theo cú pháp hướng dẫn để gửi đi. Tôi đã gặp nhiều trường hợp khiếu nại về vấn đề này. Nguyên nhân thứ nhất là do nhiều khách hàng không biết, thấy tin nhắn nói miễn phí thì soạn theo cú pháp để nhắn. Tuy nhiên thường những tin nhắn này chỉ miễn phí 1-2 lần. Những ngày tiếp theo nếu mình không nhắn hủy thì dịch vụ vẫn gửi tin nhắn về và trừ tiền. Nguyên nhân thứ hai là do người lớn để điện thoại cho con chơi rồi mấy cháu tự ý nhắn tin mà người lớn không biết, khi bị trừ tiền quá nhiều mới giật mình.

Ông HUỲNH THANH LÔ(TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên