26/08/2017 05:34 GMT+7

​Lại xảy ra tấn công khủng bố bằng dao ở Brussels

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Gã đàn ông bị bắn sau khi dùng dao tấn công hai binh sĩ ở Brussels (Bỉ) đã chết. Các công tố viên nước này nhận định đây là một vụ tấn công khủng bố.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường sau khi xảy ra vụ tấn công binh sĩ bằng dao - Ảnh: Reuters
Cảnh sát có mặt tại hiện trường sau khi xảy ra vụ tấn công binh sĩ bằng dao - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, người phát ngôn của văn phòng công tố viên liên bang Bỉ cho biết gã đàn ông đã hét lên câu khẩu hiệu quen thuộc của những kẻ tấn công khủng bố Hồi giáo cực đoan là “Allahu Akbar” (“Chúa trời vĩ đại” theo tiếng Ả rập) hai lần trong khi tấn công.

Hai người lính bị thương nhẹ trong vụ tấn công xảy ra tại khu Boulevard Emile Jacqmain, ngay trung tâm thủ đô Brussels. Một người bị thương ở mặt, người còn lại bị thương ở bàn tay.

Theo đài BBC (Anh), kẻ tấn công 30 tuổi và theo văn phòng công tố viên Brussels, tên này “chưa từng có tiền án liên quan tới những hoạt động khủng bố”. Hắn bị bắn trọng thương sau khi tấn công, sau đó tử vong tại bệnh viện.

Kể từ sau các vụ tấn công khủng bố xảy ra tháng 3-2016 khiến hơn 30 người thiệt mạng năm ngoái tại thủ đô Brussels của Bỉ, sự hiện diện của các binh sĩ trên đường phố đã trở thành việc khá quen thuộc. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên