13/01/2014 12:03 GMT+7

Làm thế nào để nhà đầu tư lắng nghe bạn?

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Câu hỏi lớn của bất kỳ bạn trẻ nào bắt đầu khởi nghiệp (startup) sẽ được các chuyên gia giải đáp trong chuỗi sự kiện DEMO ASEAN lần 2 (2014) do IDG ASEAN tổ chức, diễn ra từ ngày 17-1.

dCb2Vqh5.jpgPhóng to
Trao giải thưởng cho các nhóm khởi nghiệp có ý tưởng và phương thức trình bày xuất sắc, gây ấn tượng tại sự kiện DEMO năm 2013 - Ảnh: IDG ASEAN

Tại sự kiện, cộng đồng khởi nghiệp có thể nhận được tham vấn thực tế dựa trên sản phẩm hay ý tưởng khởi nghiệp của chính mình, gặt hái những kinh nghiệm về khả năng giới thiệu sản phẩm của mình chuyên nghiệp và thuyết phục nhất để nhận được các khoản đầu tư.

Một số chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư nhận định một trong những điểm yếu lớn nhất của các startup Việt đó là kỹ năng thuyết trình thiếu chuyên nghiệp và thuyết phục. Đôi khi có nhiều ý tưởng rất hay, đột phá nhưng khi họ trình bày trước những nhà đầu tư thì những ý tưởng này lại mơ hồ và thiếu thực tế.

* Blog khởi nghiệp: để tham gia chương trình, bạn đọc có thể liên hệ: cô Trần Phương Thảo (thao_tran@demo.org.vn | idg_enterprise@idg.com.vn), tham khảo thêm chi tiết tại website: www.demo.org.vn

Theo IDG ASEAN, chương trình đào tạo Làm thế nào để nhà đầu tư lắng nghe bạn? sẽ diễn ra vào ngày 17-1-2014 tại khách sạn Elios, 233 Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM, với các nội dung chính:

  • Khi nào nên nghĩ đến việc xin đầu tư?
  • Các thông tin cần thiết về gọi vốn?
  • Những điều nên & không nên?
  • Những lí do các nhà đầu tư không dám đầu tư cho start-up
  • Lời khuyên dành cho công ty khởi nghiệp
  • Thực hành: 6 phút thuyết trình
  • Chia sẻ từ các nhóm thắng giải tham dự DEMO trở về từ Silicon Valley

Mục tiêu các phần hướng dẫn từ những chuyên gia nhằm khắc phục những điểm yếu và nâng cao chất lượng các công ty khởi nghiệp Việt Nam có thể trình bày một cách tự tin và đầy thuyết phục, giành cơ hội được cấp vốn từ các quỹ đầu tư lớn tại Việt Nam và trên thế giới.

Danh sách diễn giả ngày 17-1 gồm:

  • Ông Đỗ Quốc Hiệp - Phó Chủ tịch, phụ trách mảng chiến lược kinh doanh của IDG Ventures Việt Nam. Trước khi gia nhập IDG Ventures, ông đã làm việc hơn 12 năm trong ngành công nghiệp viễn thông, tại nhiều môi trường đa văn hóa khác nhau. Đam mê học hỏi những điều mới, gặp gỡ những người thú vị, xây dựng những công ty thành công và tư vấn cho người trẻ., ông tham gia thành lập YanTV, kênh truyền hình cáp âm nhạc hàng đầu tại Việt Nam, ngoài ra cùng IDG Ventures Đỗ Quốc Hiệp đã giúp VNG từ khởi điểm là một công ty game trực tuyến thành một tập đoàn truyền thông đa phương tiện hùng mạnh nhất Việt Nam như ngày hôm nay.
  • Ông Nhan Thế Luân - giám đốc điều hành, người sáng lập Công ty Cổ phần NCT (nhaccuatui), được đầu tư bởi 2 quỹ đầu tư mạo hiểm là IDG và CAV. Chỉ với 10 đôla khởi nghiệp cho một trang website giải trí cá nhân, giờ đây Luân đã có một ê kíp để khai thác nguồn lợi kinh tế từ website nhaccuatui.com. Website hiện có hơn 2 triệu lượt người dùng mỗi ngày. Cùng với sự phát triển đó, NCT Corp đã tiến đến mua bản quyền từ các đại gia trong lĩnh vực sản xuất và ghi âm: Universal Music Group, Sony Music Entertainment và Warner Bros Music
  • Ông Chris Kruppa: CMO – Evecoo Vietnam.Với cương vị là 1 Chief Magician tại Evecoo ông giúp tạo ra các tổ chức quan trọng bằng cách cải thiện hệ thống liên lạc online và offline giữa các phòng ban. Ông là một thành viên tích cực của cộng đồng CNTT TP Hồ Chí Minh với tư cách là một người sáng lập và Phó Chủ tịch của Ủy ban ngành CNTT của Eurocham Việt Nam, cũng như cựu thành viên của Agile Việt Nam, BarcampSaigon và Web Wednesday
  • Ông Nguyễn Mạnh Dũng - trưởng đại diện Quỹ đầu tư mạo hiểm CyberAgent Ventures tại Việt Nam và Thái Lan. Với kinh nghiệm điều hành và tham gia mọi hoạt động đầu tư vào thị trường online tại Việt Nam, Nguyễn Mạnh Dũng đã đầu tư và biến 3 dự án khởi nghiệp Foody, NCT( nhaccuatui) và TiKi thành công vang dội tại Việt Nam
  • Ông Trần Công Thành - CEO của Success Software Services, một công ty phần mềm với hơn 70 kỹ sư phần mềm. Thành viên thành lập PVNI là một mạng lưới đầu tư mạo hiểm chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam.
  • Ông Nguyễn Xuân Đông : giám đốc kinh doanh, đồng thời là 1 trong 5 thành viên sáng lập Công ty cổ phần phát triển giải pháp trực tuyến Moore. Phát triển mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến của Moore thành một trong những media agency lớn nhất Việt Nam. Cung cấp đầy đủ các giải pháp về Display ads cho khách hàng. Trong đó có những thương hiệu lớn như: Coca cola, Pepsi, Unilever, Nokia, Samsung, LG, AIA, Mobifone, Viettel, Piaggio, Honda, Tân Hiệp Phát …
  • Ông Trần Tuấn Anh : người sáng lập Keewi đồng thời là CEO của Ticketbox.vn. Ông Tuấn Anh tốt nghiệp ngành kỹ thuật tại Đại học Ryerson, Canada. Năm 2009, ông trở về Việt Nam và làm việc tại Saigon Trading Group. Ông cùng với đội ngũ Keewi của mình đã giành chiến thắng tại Startup Weekend 2011.
  • Ông Nguyễn Hoàng Phúc : Giám đốc đối ngoại – Định vị số. Phúc hiện nay 23 tuổi và là giám đốc đối ngoại của Công ty Định vị số DVS, công ty tập trung vào phát triển công nghệ, đặc biệt là kết hợp giữa phần cứng và phần mềm trên nền tảng điện thoại thông minh. Các khách hàng đã cộng tác với DVS bao gồm Pepsico, KinhDo, Coopmart, ACB,…

Theo ban tổ chức, tại đại hội lần thứ 2 này, mỗi đội sẽ có 6 phút để thuyết trình sản phẩm và 2 phút để trả lời các câu hỏi của ban giám khảo là các chuyên gia công nghệ, đại diện các quỹ đầu tư uy tín. Ban giám khảo sẽ lựa chọn 5 đội có ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng chung kết DEMO mùa thu diễn ra vào tháng 11-2014 ở Thung lũng Sillicon bang California, Hoa Kỳ.

Cũng trong khuôn khổ đại hội DEMO ASEAN 2014 còn có các chuỗi hoạt động như: Student Alpha Pitch – chương trình hỗ trợ sinh viên phát triển các ý tưởng và tìm kiếm cơ hội thực tập tại những công ty công nghệ hàng đầu…; hội nghị công nghệ thông tin - giới thiệu về những xu hướng công nghệ mới…; triển lãm công nghệ - trưng bày, quảng bá những sản phẩm công nghệ mới trên toàn thế giới.

Chuỗi sự kiện DEMO ASEAN lần thứ 2 do tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức sẽ kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7-2014. Cụ thể, mỗi tháng sẽ tổ chức một chương trình đào tạo với từng chủ đề riêng biệt nhằm cung cấp những kinh nghiệm xây dựng và phát triển sản phẩm cho các công ty khởi nghiệp.

Vào tháng 5-2014, IDG ASEAN sẽ tổ chức DEMO ASEAN TOUR tại Thái Lan và Indonesia. Tại những quốc gia này, ban tổ chức chọn lọc ra những sản phẩm tiêu biểu để giới thiệu trong đại hội DEMO ASEAN được tổ chức vào tháng 7 tại TP.HCM. Dự kiến sẽ có sự hiện diện của 50 nhóm khởi nghiệp đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tham dự đại hội.

DEMO đã giúp cho những sản phẩm và dịch vụ mới trở thành các thương hiệu nổi tiếng trong cả thị trường kinh doanh và tiêu dùng, trong đó bao gồm: Adobe Acrobat, Sun Java, WebEx, TiVo, Google Mobile search, GarageBand.com, Shopping.com, Autonomy, Salesforce.com, VM Ware, Boingo Wireless, Shazam Entertainment. Mang lại rất nhiều kết quả khả quan – 25% công ty xuất hiện tại DEMO 2004 được mua lại và con số đó là 25% ở DEMO 2005. Trong vòng bốn năm qua, hơn 40 doanh nghiệp tham gia thương vụ M&A. Cisco, Google, Microsoft, Motorola, Symantec và Yahoo! đều tham dự không chỉ 1 lần và mua lại rất nhiều công ty ở DEMO.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên