27/02/2012 16:50 GMT+7

Lãnh 2 năm tù vì chèn link sex vào web của tỉnh

N.HẬU
N.HẬU

TTO - Ngày 27-2, TAND tỉnh Trà Vinh đã tuyên phạt Phan Ngọc Quan (35 tuổi, nguyên cán bộ Cổng thông tin điện tử thuộc Sở thông tin và truyền thông tỉnh Trà Vinh) mức án 2 năm tù giam về tội “Truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác”.

Theo cáo trạng, Quan được Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Trà Vinh cử đi học lớp tập huấn về viết web tại TP.HCM. Khi về, Quan được phân công viết 26 trang web cho các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Vì muốn thể hiện trình độ cho mọi người thấy, Quan đã dùng tài khoản và mật khẩu của các website thành phần đã viết trước đó để đăng nhập, truy cập bất hợp pháp vào các trang web.

Quan chèn hình ảnh khiêu dâm, đồi trụy lên giao diện và đoạn mã (code) liên kết đến các địa chỉ sex có sẵn trên mạng vào các trang web của tỉnh; khi mở các trang web này, người xem thấy xuất hiện một giao diện (cửa sổ), khi nhấp vào sẽ hiện lên hình ảnh khiêu dâm…

Trong chưa đầy một tháng, Quan đã hack và chèn ảnh đồi trụy, khiêu dâm vào 11 website của các sở ban, ngành trong tỉnh.

Trong quá trình thực hiện các hành vi trên, Quan còn gửi thư điện tử đến gần 20 địa chỉ thư điện tử trong và ngoài tỉnh kèm theo các đường liên kết (link) mời gọi vào xem trình độ công nghệ với hàm ý chê bai trình độ thông tin của tỉnh Trà Vinh.

N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên