26/10/2013 17:27 GMT+7

Lào thắt chặt quản lí thông tin mạng xã hội

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Với sự gia tăng “chóng mặt” lượng người dùng các mạng xã hội - đặc biệt là Facebook, Chính phủ Lào đang soạn thảo nghị định quản lý thông tin trên Internet.

F1hJqhGM.jpgPhóng to
Giao diện một trang facebook chia sẽ hình ảnh du lịch của Lào - Ảnh chụp từ màn hình

Tờ Vientiane Times ngày 24-10 dẫn lời Phonpasit Phissamay - giám đốc điều hành Trung tâm Chính phủ điện tử (thuộc Bộ Bưu chính - Viễn thông Lào) cho biết nghị định mới cho phép cơ quan chức năng kiểm tra các thông tin do người dùng đăng tải trên Internet, đặc biệt là các trang mạng xã hội. Nếu các thông tin này mang chiều hướng sai lệch, không phù hợp với hình ảnh quốc gia, trái với thuần phong mỹ tục… chính quyền sẽ tiến hành các biện pháp xử phạt.

Giám đốc Phissamay cho biết nghị định này sẽ có hiệu lực ngay trong năm nay. Động thái này thể hiện quyết tâm của Chính phủ Lào trong việc chấn chỉnh nội dung thông tin trên Internet khi thời gian qua các luồn thông tin sai lệch gây ra hiểu lầm trong xã hội.

Đặc biệt sau vụ rơi máy bay ATR-72 của hãng Lao Airlines vào ngày 16-10, các thông tin thất thiệt về vụ tai nạn đã lan truyền với tốc độ chóng mặt qua Facebook. Nổi cộm nhất là việc một thanh niên đã đăng ảnh một chiếc phi cơ khác bị tai nạn trên Facebook và nhấn mạnh đó là hiện trường vụ rơi máy bay tại Pakse. Khi mọi người tin rằng đó là chiếc ATR-72 bị rơi của Lao Airlines và lan truyền ảnh với tốc độ chóng mặt, cơ quan chức năng đã phải vào cuộc điều tra.

Sau đó, chủ nhân của bức ảnh đã thú nhận đó là ảnh giả mạo.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên