18/02/2016 14:35 GMT+7

Lắp ghép nhà tạo ra từ máy in 3D

MINH TÂM (Theo Daily Mail)
MINH TÂM (Theo Daily Mail)

Các khối nhà chung cư mẫu từ vật liệu do máy in 3D chế tác được triển lãm nhà ở tại một khu công nghiệp ở TP Nam Kinh, tỉnh Tô Giang, Trung Quốc.

Các du khách tham quan những khối nhà chung cư mẫu - Ảnh: Daily mail

Người đại diện Công ty Thiết kế mỹ thuật và trang trí Winsun cho hay vật liệu dùng để in là một hỗn hợp ximăng khô nhanh được pha trộn với nguyên liệu tái chế, bao gồm các chất thải xây dựng như thủy tinh, sắt thép, xà bần...

Máy đã phải in liên tục suốt cả tuần lễ liền để hoàn thiện ngôi nhà 5 tầng có chiều dài 152,4m mỗi bề. Còn thời gian triển khai lắp ghép chưa đến một ngày.

Mỗi ngôi nhà chung cư kiểu mới có giá bán chưa đến 150.000 USD nên đã nhận được hàng trăm đơn đặt hàng gửi về từ khắp nơi trên thế giới. Các khối nhà dạng này cũng được xây dựng ở Ai Cập vào tháng 2 năm ngoái.

Giới chuyên gia công nghệ thế giới đánh giá kiểu nhà do máy in 3D khổ lớn đã mở đường cho hoạt động xây dựng những công trình ngoài trái đất như trên mặt trăng hay những hành tinh khác, nơi điều kiện môi trường không cho phép thực hiện những cấu trúc đòi hỏi nhiều thời gian, công sức.

MINH TÂM (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên