20/01/2022 15:00 GMT+7

Lazada được ghi nhận và 'chấm điểm' cao

V.C
V.C

Năm qua, thương mại điện tử (TMĐT) đã tăng trưởng nhanh chóng. Nhờ nỗ lực từ những nền tảng như Lazada, nhiều nhà bán hàng vẫn kinh doanh hiệu quả trong dịch bệnh, người tiêu dùng có trải nghiệm mua sắm bình thường.

Lazada được ghi nhận và chấm điểm cao - Ảnh 1.

2021 là một năm thành công của sàn TMĐT Lazada

Không ngừng ứng dụng công nghệ, mở rộng nguồn hàng, hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số,… 2021 là một năm thành công của sàn TMĐT này, được nhiều khách hàng, nhà bán hàng và các chuyên gia khen ngợi.

Đồng hành để đi nhanh hơn

Điển hình cho mức doanh số ấn tượng là cửa hàng chuyên bán đồ gia dụng trên Lazada của anh Nguyễn Long Toàn (TP.HCM). "Dù dịch bệnh nhưng tôi vẫn bán được hàng bình thường và có tài chính cho gia đình", anh Toàn nhấn mạnh.

Lazada được ghi nhận và chấm điểm cao - Ảnh 2.

Ông chủ 9X dành lời khen ngợi và đánh giá sàn đạt 5/5 sao - Ảnh: NVCC

Anh Toàn cảm ơn khi sàn hiểu được khó khăn của nhà bán hàng nên cho phép kéo dài thời gian xử lý đơn hàng. Với những đơn hàng không xử lý được, sàn chủ động liên hệ với khách hàng xin lỗi giúp người bán hàng, không tính tiền phạt.

Ông chủ 9X dành lời khen ngợi khi hệ thống vận chuyển của sàn vẫn hoạt động thông suốt trong thời điểm giãn cách xã hội. Một điều nữa mà anh Toàn ấn tượng về sàn TMĐT này chính là những sự kiện khuyến mại thu hút.

Với những hỗ trợ xuyên suốt dành cho người bán hàng trong năm qua, anh Toàn đánh giá sàn đạt 5/5 sao.

Trải nghiệm tốt trên Lazada

Thảo Nhi (Lâm Đồng) chia sẻ trải nghiệm mua hàng hài lòng của mình trong năm qua. Khi giãn cách xã hội, Thảo Nhi gần như không thiếu thốn gì, tốc độ giao hàng của sàn cũng khá nhanh chóng.

"Đợt lễ hội mua sắm 12.12 vừa qua, tôi đặt hàng ngày 12 mà ngày 13 đã được giao hàng, tôi rất bất ngờ", Thảo Nhi chia sẻ.

Một điều nữa mà Thảo Nhi ấn tượng chính là các chương trình khuyến mại hấp dẫn, mang lại lợi ích lớn cho người tiêu dùng. Cô hay chọn mua các combo mỹ phẩm với nhiều khuyến mại và ưu đãi.

"Tôi sẽ đánh giá cho sàn 4,5/5 sao trong năm vừa qua", Thảo Nhi vui vẻ nói.

Làm những gì tốt nhất cho khách hàng của mình

Gắn bó với hầu hết chiến dịch lớn, anh Thái Phước Nguyền, bộ phận Hoạch định và Chiến lược của Lazada, cảm nhận được hết những nỗ lực làm mới, thích ứng linh hoạt của sàn để tạo ra những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

"Nền tảng TMĐT chỉ là một phần trong chuỗi cung ứng và phải đáp ứng sự thay đổi liên tục hành vi tiêu dùng và bán hàng… Do đó, chúng tôi luôn suy nghĩ để thích ứng linh hoạt và sáng tạo", anh Phước Nguyền chia sẻ.

Lazada được ghi nhận và chấm điểm cao - Ảnh 3.

Anh Phước Nguyền và team luôn nỗ lực thích ứng linh hoạt để tạo ra những trải nghiệm mua sắm tốt nhất - Ảnh: NVCC

Chia sẻ về chiến dịch đáng nhớ nhất năm qua, anh Nguyền bồi hồi nhớ lại lễ hội mua sắm 9.9 được tổ chức đúng lúc dịch bệnh đang căng thẳng nhất. Bài toán của sàn là làm sao thích ứng, tổ chức thành công lễ hội trong bối cảnh rất nhiều chính sách về vận chuyển, giãn cách xã hội liên tục thay đổi, cùng nhiều biến động về khả năng cung ứng nguồn hàng…

"Là nhân viên, tôi rất biết ơn khi công ty luôn quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên. Công ty thường xuyên gửi nhu yếu phẩm, động viên mọi người vượt qua khó khăn", anh Nguyền nói và đánh giá 5/5 sao cho sàn trong năm qua.

Chuyên gia Nguyễn Thanh Sơn cho rằng TMĐT là một trong những điểm sáng của nền kinh tế trong năm qua, đặc biệt là khoảng thời gian giãn cách xã hội. Báo cáo e-Conomy SEA 2021 do Temasek, Google và Bain & Company công bố cho thấy thị trường TMĐT Việt Nam đạt 13 tỉ USD trong năm 2021.

"Một trong những điểm sáng của TMĐT là giúp phổ cập thói quen tiêu dùng mới. Hơn nữa, nó chứng minh nền kinh tế số đang vận hành, Việt Nam đang bước vào thập kỷ số. Thứ hai, TMĐT đã hỗ trợ nền kinh tế khi đang gần như tê liệt", ông Sơn chia sẻ quan điểm.

Lazada được ghi nhận và chấm điểm cao - Ảnh 4.

Chuyên gia Nguyễn Thanh Sơn đánh giá cao sự hỗ trợ của sàn với các doanh nghiệp SMEs trong năm 2021. - Ảnh: NVCC.

Chuyên gia Nguyễn Thanh Sơn rất ấn tượng với sự hỗ trợ của sàn trong năm vừa qua với cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng này. Sàn đã đưa ra "gói kích cầu kinh tế", hỗ trợ 100.000 nhà bán hàng vượt khó trong mùa dịch. Ngoài ra, sàn cũng thực hiện các chương trình khuyến mại, tạo sự kích cầu ngay lập tức cho nền kinh tế.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng khi đầu tư nhiều vào logistics cũng là một trong những ấn tượng của vị chuyên gia với sàn TMĐT này. Điều này được sàn làm rất tốt, đây được coi là một trong những lợi thế cạnh tranh lớn.

"Tôi sẽ đánh giá sàn 4/5 sao trong năm vừa qua. Sàn vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển và tiềm năng sẽ là 5 sao", ông Sơn nói.

V.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên