25/09/2013 16:31 GMT+7

Luật "nút xóa sạch" bảo vệ trẻ trên Internet

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Một luật mới ở bang California (Mỹ) sẽ giúp các em thiếu niên có thể xóa sạch những nội dung đăng tải trên mạng trong những giây phút bồng bột nhằm bảo vệ tương lai cho các em.

MRGgw5IB.jpgPhóng to
Những thông tin đăng tải trên mạng "một thời trẻ dại" của thiếu niên có thể đeo bám các em cả đời - Ảnh: SWNS

Luật mới được mệnh danh là luật “nút xóa sạch” này được thống đốc bang California Jerry Brown ký hôm 23-9 sẽ buộc các đại gia mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google cho phép các thiếu niên xóa lịch sử thông tin cá nhân trên mạng.

Theo AFP, điều này sẽ giúp các em tránh được các vấn đề về cá nhân và công việc về sau. Luật mới sẽ có hiệu lực từ 1-1-2015. Các trang mạng xã hội được yêu cầu thông báo cho người dùng về các quyền mới. Hiện Twitter và Facebook đã cho phép người dùng xóa ảnh và bình luận.

Ông James Steyer, sáng lập viên tổ chức phi lợi nhuận Common Sense Media, cho rằng: “Trẻ em thường tự biểu lộ trước khi chúng biết tự suy xét hậu quả hành động của mình. Những lỗi lầm có thể đeo bám đứa trẻ cả đời và những vết tích thông tin trên mạng có thể theo chúng khắp nơi”.

Tuy nhiên cũng có ý kiến tỏ ra hoài nghi về luật mới vì cho rằng trẻ có thể nói dối về tuổi và nơi ở của mình khi đăng ký sử dụng mạng xã hội mà không nhất thiết phải ở California.

Năm ngoái, bang California cũng đã thông qua một luật cấm các công ty và trường đại học truy hỏi mật khẩu Facebook của nhân viên và sinh viên.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên