25/06/2011 10:28 GMT+7

LulzSec tấn công hệ thống điện toán cảnh sát Arizona (Mỹ)

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - LulzSec vừa xâm nhập hệ thống điện toán của cảnh sát bang Arizona (Mỹ), đánh cắp nhiều dữ liệu nhạy cảm rồi đăng hết lên một trang chia sẻ file trực tuyến…

3GRppWC2.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Digitaltrends

Trong một động thái có phần liều lĩnh, LulzSec đã chọn cơ quan cảnh sát bang Arizona làm nạn nhân mới nhất của nhóm tội phạm mạng, trong một chiến dịch mà nhóm này gọi là “Operation Chinga La Migra”.

File văn bản có dung lượng 447 MB đang hiện diện trên trang chia sẻ Pirate Bay dưới giao thức Torrent. Dữ liệu bị đánh cắp khỏi hệ thống cảnh sát Arizona gồm nhiều bản tin, sổ tay huấn luyện, nội dung trao đổi thư từ bằng e-mail, số điện thoại, mật khẩu và còn rất nhiều thứ “hay ho” khác.

LulzSec nói họ nhắm vào cơ quan cảnh sát Arizona bởi một đạo luật mang tên “SB1070”, thứ đã biến Arizona trở thành bang chống nạn nhập cư trái phép một cách khắc nghiệt nhất trên toàn nước Mỹ.

SB1070 là đạo luật gây nhiều tranh cãi, cho phép cảnh sát được quyền chặn bất cứ ai khả nghi để kiểm tra nhân dạng.

Không còn sử dụng chiêu DDoS quen thuộc như mọi khi, lần này có vẻ như LulzSec đang tỏ ra nghiêm túc trong tham vọng hiện thực hóa chiến dịch “Operation Anti-Security”, vốn mang nhiều màu sắc và động cơ chống chính phủ hơn trước kia.

Trích một phần thông điệp từ LulzSec:

“Chúng tôi quyết định cho công bố hàng trăm bản tin nội bộ tuyệt mật, sổ tay huấn luyện, nội dung trao đổi thư điện tử cá nhân, tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ nhà riêng và mật khẩu thuộc về lực lượng công lực bang Arizona. Chúng tôi nhắm vào cảnh sát Arizona (AZDPS) chủ yếu bởi chúng tôi muốn chống lại đạo luật SB1070, vốn mang đầy màu sắc phân biệt sắc tộc và kỳ thị người nhập cư.

Tất cả văn bản đều được đánh dấu là “tài liệu nhạy cảm của ngành”, “không được công bố ra bên ngoài” và “chỉ lưu hành trong nội bộ”. Nội dung của chúng liên quan các vấn đề tuần tra biên giới, các chiến dịch chống khủng bố và miêu tả việc sử dụng chỉ điểm viên để nhận dạng các băng nhóm tội phạm, đua xe trái phép...”.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên