12/08/2016 10:43 GMT+7

Lưu ý khi chọn 
đồ điện tử cũ

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

TTO - Máy lạnh trong nhà hư, anh Quang Tùng (Q.Tân Bình, TP.HCM) muốn tìm mua sản phẩm cũ thay thế do khả năng tài chính hạn hẹp, nhưng anh không rõ chọn lựa như thế nào để mua được sản phẩm hợp túi tiền, chất lượng chấp nhận được.

Theo anh Tùng, các mặt hàng như máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa... đã qua sử dụng hiện nay trên thị trường có rất nhiều với đủ loại giá khác nhau. Chẳng hạn, máy giặt 8kg có giá không đến 2 triệu đồng/cái (tại trung tâm điện máy giá có thể gấp 3-4 lần), các loại tủ lạnh dao động từ 1-3 triệu đồng tùy loại.

Trao đổi với chúng tôi, anh Minh Tăng - chủ cửa hàng điện lạnh Minh Tăng tại Q.Tân Phú - cho hay điều tiên quyết khi chọn mua đồ điện tử cũ là không được ham mẫu mã bên ngoài, nhìn bằng mắt mà phải kiểm tra kỹ lưỡng. Đối với máy lạnh, quan trọng nhất là kiểm tra cục nóng - lạnh, ống đồng còn mới, các mối hàn mịn, không có dấu hiệu hàn đè, hàn nhiều lần là chưa sửa chữa, thay thế.

Cụ thể, các mối hàn của hai đường ống dẫn gas nối từ lốc máy ra dàn nóng của cục nóng. Chỉ nên chọn máy có mối hàn còn “gin”, vết hàn liền mạch, mịn, sắc sảo; nếu đã bị hàn lại, thông thường sẽ có màu loang lổ, vết hàn không trơn láng.

Cục nóng là bộ phận dễ bị đánh tráo nhất, để kiểm tra, người dùng có thể xem model máy được dán trên cục, nếu không có sự tương đồng là đã bị đánh tráo.

Ngoài ra, đối với các sản phẩm điện tử khác như máy giặt, tủ lạnh, máy tính, điện thoại... ngoài kiểm tra kỹ thuật, thông số các đặc điểm về ngoại hình cũng có thể đánh giá được tình trạng máy, cần xem xét có bị móp méo, hở, cong vênh hay có dấu hiệu tháo lắp, sửa chữa hay chưa.

QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên