24/04/2011 15:35 GMT+7

Mã hóa dữ liệu "theo dõi người dùng" trong iPhone

THANH TRỰC (Theo Time)
THANH TRỰC (Theo Time)

TTO - Thông tin về tập tin "consolidated.db" trên chiếc iPhone ghi nhận lại vị trí địa lý cũng như thời gian lưu trú của người dùng đang làm nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, bạn có thể mã hóa dữ liệu để những cặp mắt tò mò không thể chạm tới nguồn thông tin nhạy cảm này.

Apple, Google thừa nhận dùng “phần mềm gián điệp”Apple "theo dõi" người dùng iPhone, iPad

W7K7Ht91.jpgPhóng to
Thông tin nhạy cảm của người dùng iPhone có thể dễ dàng bị khai thác - Ảnh minh họa: The Time

Tránh việc mất mát thông tin nhạy cảm về những nơi chốn mình đã đến chứa trong consolidated.db, người dùng iPhone có thể mã hóa dữ liệu này khi đồng bộ chiếc iPhone với itunes. Cụ thể bao gồm các bước sau:

Kết nối chiếc iPhone vào máy tính thông qua cáp, thực thi phần mềm iTunes trên máy tính (thường thì iTunes sẽ tự động được kích hoạt khi kết nối máy tính với iPhone).

Ở khung bên trái trong iTunes, click chọn iPhone của mình ở phần Thiết bị (Devices), thường là tên của người dùng. Tiếp theo, ở cửa sổ Summary được mở ra ở khung phải trên iTunes, bạn click chọn "Encrypt iPhone backup" (Mã hóa dữ liệu sao lưu của iPhone) ở phần Options (Các tùy chọn).

GONYCVAT.jpgPhóng to
Tùy chọn mã hóa cũng có thể áp dụng cho iPod - Ảnh minh họa: Time

Sau khi bạn click chọn vào tùy chọn ở trên, iTunes sẽ hiển thị yêu cầu bạn nhập mật khẩu (password) để bảo vệ dữ liệu mã hóa. Bạn có thể đặt mật khẩu riêng của mình, lưu ý ghi nhớ mật khẩu này.

Tuy hoàn tất quá trình mã hóa bảo vệ dữ liệu nhưng không có nghĩa là chiếc iPhone sẽ ngừng "theo dõi" những nơi đến của bạn. Các thao tác trên chỉ giúp tránh khỏi những "cặp mắt tò mò" khi họ tiếp xúc với tập tin sao lưu từ chiếc iPhone của bạn trên máy tính. Quá trình giải mã tập tin consolidated.db đã mã hóa rất phức tạp sẽ làm nản lòng những ai muốn theo dõi bạn.

THANH TRỰC (Theo Time)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên