08/01/2014 15:31 GMT+7

Màn hình tự cong gây ấn tượng tại CES 2014

H.TRUNG
H.TRUNG

TTO - Sáng 8-1-2014 (giờ Việt Nam), tại thành phố Las Vegas (Mỹ) đã khai mạc hội chợ công nghệ lớn nhất trong năm, Triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2014 (Consumer Electronics Show) lần thứ 47.

Mong chờ gì tại triển lãm công nghệ điện tử CES 2014?

YocIe2vo.jpgPhóng to
TV màn hình tự cong UHD U9000 tạo ấn tượng mạnh tại CES 2014 - Ảnh H.Trung
80DlrvpH.jpgPhóng to
TV màn hình tự cong UHD U9000 tạo ấn tượng mạnh tại CES 2014 - Ảnh H.Trung
yzT68j6O.jpgPhóng to
Khách hàng rất quan tâm đến các màn hình cong UHD - Ảnh H.Trung
JcHoKliP.jpgPhóng to
Khách hàng rất quan tâm đến các màn hình cong UHD - Ảnh H.Trung
9R81xNG2.jpgPhóng to
Khách hàng rất quan tâm đến các màn hình cong UHD - Ảnh H.Trung
1v9s5VVt.jpgPhóng to
Màn hình cong 105 inch lớn nhất thế giới - Ảnh H.Trung
qLlhpxVa.jpgPhóng to
Kết hợp đồng bộ xe đạp Trek với máy tính bảng Galaxy Note 3 và đồng hồ Gear cho phép người dùng theo dõi nhịp tim, tốc độ chạy, tự động sạc pin và sử dụng bình thường các thiết bị kết nối - Ảnh: H.Trung
HNl1r9ev.jpgPhóng to
Giới thiệu máy hút bụi chân không VU7000Motion - Ảnh: H.Trung

Các công ty Samsung và LG đều mang đến CES lần này các dòng tivi màn hình cong và khổng lồ, tuy nhiên điều ấn tượng nhất là tivi có thể tự bẻ cong của Samsung. Thay vì làm màn hình tivi cong sẵn như LG, Samsung cho phép người dùng có thể chuyển sang màn hình cong bằng một nút bấm, hoặc màn hình phẳng tự động uốn cong theo chu kỳ. Tivi màn hình cong UHD U9000 Series của Samsung là TV UHD màn hình cong đầu tiên trên thế giới và được nhận giải thưởng CES Innovations Design and Engineering Awards. Đây cũng sẽ là sản phẩm TV chủ lực năm 2014 của Samsung. Dòng TV U9000 bao gồm các TV màn hình cong kích thước 65 và 55 inch, có chân đế tối giản, thanh thoát, cùng viền màn hình siêu mỏng.

Ông Boo Keun Yoon, Co-CEO Công ty điện tử Samsung, phát biểu: “Ngôi nhà của tương lai phải có tính linh hoạt và khả năng ứng biến” và “cần công nghệ có thể kết nối tất cả các thiết bị thông minh kỹ thuật số xung quanh cuộc sống của người tiêu dùng” - ông Yoon nói. “Samsung có vị thế tốt hơn bất kỳ công ty nào khác để cung cấp các giải pháp cho Ngôi nhà của tương lai nhờ một danh mục sản phẩm phong phú, sự kết hợp hỗ trợ giữa các ngành hàng, xuyên suốt từ nghiên cứu phát triển ý tưởng sản phẩm cho đến sản phẩm cuối cùng với những giải pháp đi kèm. Chúng tôi cũng có một thế mạnh khác nữa là mạng lưới các đối tác trong nhiều lĩnh vực trên khắp toàn cầu”.

Với màn hình 105 inch lớn nhất thế giới, tỉ lệ màn hình 21:9 và độ tương phản tăng gấp đôi so với 1 chiếc TV màn hình phẳng. Thêm vào đó, người xem có thể trải nghiệm hiệu ứng 3D không cần kính với tính năng mới Auto Depth Enhancer. Samsung còn đưa công nghệ độc quyền mới, công nghệ PurColor™ vào TV UHD tạo cho màn hình có chiều sâu hình ảnh, chi tiết và màu sắc đẹp hơn.

Đặc biệt, người dùng TV Samsung thế hệ cũ vẫn có thể nâng cấp lên phần mềm và chip xử lý mới thông qua bộ Evolution Kit cho một số mẫu TV HD và tất cả các mẫu TV UHD, nhằm đảm bảo TV luôn cập nhật và tương thích với những tiêu chuẩn công nghệ mới nhất.

Bên cạnh máy tính bảng Galaxy Note PRO và TabPRO 12.2 inch, Samsung còn giới thiệu máy ảnh NX30 với bộ cảm biến cải tiến 20.3 MP APS-C CMOS Sensor, mắt ngắm có thể xoay nghiêng Tiltable Electronic Viewfinder (EVF) và tốc độ màn trập siêu nhanh 1/8.000 giây cùng tính năng chụp liên tục 9 tấm ảnh, cho hình ảnh chất lượng cao và tốc độ chụp rất nhanh. NX30 cho phép người dùng chạm để chia sẻ hình ảnh tức thì và dễ dàng khi kết nối với các thiết bị di động hỗ trợ NFC khác, nhờ vào bộ cảm biến 16.3 megapixel BSI CMOS, ống kính zoom quang học 21 lần, bộ xử lý 1,6GHz Quad Core và nền tảng Android.

Samsung còn mang cả bộ sưu tập Chef Collection cao cấp gồm chiếc tủ lạnh 4 cửa với hệ thống làm lạnh 3 nguồn Triple Cooling System của Samsung. Bên cạnh đó, chiếc tủ lạnh này còn có 1 ngăn Fridge-in-Freezer đa công dụng, có thể chuyển đổi từ ngăn lạnh thành ngăn đông và ngược lại. Với máy giặt kiêm máy sấy mới của Samsung - WF9000, có thể giặt tối đa khoảng 25kg quần áo. Samsung còn giới thiệu máy hút bụi chân không VU7000Motion Sync Upright Vacuum Cleaner dạng đứng thẳng, có thiết kế đột phá Motion Sync Design, mang lại độ linh hoạt cao và khả năng điều khiển dễ dàng. Mẫu sản phẩm này cũng có một đầu hút chân không và có thể được tháo rời ra làm thành một máy hút bụi riêng biệt dùng cho khu vực cầu thang hay không gian hẹp.

Ngoài ra, máy rửa chén ứng dụng công nghệ WaterWall™ tạo nên những bức tường nước có thể di chuyển dọc theo đáy bồn rửa chén để cung cấp áp suất nước cao và đều trong suốt quá trình rửa giúp rửa sạch hoàn toàn mà không bỏ sót một góc cạnh nào, khác với hệ thống rửa chén truyền thống sử dụng các vòi xịt nước dạng xoay vốn không thể chạm tới mọi ngóc ngách.

Cuối cùng với Ngôi nhà thông minh của Samsung, người dùng kiểm soát thiết bị và đồ dùng điện tử trong nhà bằng 1 ứng dụng duy nhất trên Smart TV, máy ảnh kỹ thuật số, smartphone hay các thiết bị đeo tay như Galaxy Gear, khách hàng có thể kiểm soát các thiết bị trong gia đình từ máy giặt đến đèn hay máy điều hòa tại nhà hay trên đường di chuyển. Thao tác điều khiển thiết bị có thể thực hiện dễ dàng bằng các khẩu lệnh; chỉ cần nói “Going out” (Ra ngoài) với chiếc Samsung Gear trên tay bạn, TV, đèn và máy điều hòa nhiệt độ sẽ tự động tắt.

Trong khi đó, Genius, nhà thiết kế, sản xuất phụ kiện dành cho thiết bị di động, công bố một loạt sản phẩm mới, mang lại cho người dùng những trải nghiệm rất mới mẻ tại hội chợ CES 2014. Gồm: LuxePad 9100 - bàn phím Bluetooth dành cho thiết bị thông minh, giúp người dùng gõ văn bản trên thiết bị di động dễ dàng hơn, hỗ trợ nhiều nền tảng như Android, iOS hoặc Windows. Mặt trước là bàn phím, mặt sau làm vỏ bảo vệ cho máy tính bảng. SP-965BT - loa di động có thiết kế nhỏ, gọn nhưng lại cho âm trầm rất ấn tượng. Loa Bluetooth này sử dụng công nghệ NFC nên bạn chỉ cần 1 thao tác nhấn nút là có thể kết nối với thiết bị phát nhạc. ECO-u821 - bộ sạc 8000mAh cho mọi thiết bị di động... Bộ sạc này còn có thể sạc 2 thiết bị cùng lúc qua cổng micro USB.

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên