Thứ 4, ngày 16 tháng 10 năm 2019

Mạng xã hội Lotus: Thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn?

09/09/2019 11:34 GMT+7

TTO - Được thiết kế với phương châm "Nội dung là vua", mạng xã hội Lotus vừa được VCCorp chính thức công bố ra mắt trong cuộc họp báo sáng 9-9 tại Hà Nội.

Mạng xã hội Lotus: Thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn? - Ảnh 1.

"Lotus sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung từ báo chí, nhà sản xuất nội dung, KOLs, người nổi tiếng đến doanh nghiệp đều có thể tiếp cận với đối tượng phù hợp để thu hút, tương tác…", tổng giám đốc VCCorp cam kết - Ảnh: THANH HÀ

Ông Nguyễn Thế Tân - tổng giám đốc VCCorp - cho biết mạng xã hội (MXH) Lotus sẽ được giới thiệu chính thức đến người dùng và trải nghiệm thử vào ngày 16-9 tới.

"Chúng tôi xây dựng MXH Lotus dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới tay các độc giả. Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn", ông Nguyễn Thế Tân lý giải về phương châm "Nội dung là Vua" của MXH Lotus.

"Cách tiếp cận của chúng tôi không đi vào thị trường ngách mà đi vào giải quyết những vấn đề phổ quát, chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm khác. Ví dụ như nội dung chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, 'kén khách'…", ông Nguyễn Thế Tân tự tin chia sẻ.

"Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, lifestyle, giải trí, âm nhạc, marketing…) và trên 30 nguồn chính luận là các cơ quan báo chí".

Theo đại diện VCCorp, nhà đầu tư và phát triển MXH Lotus, giải phóng sức sáng tạo là phương thức được Lotus lựa chọn để phát triển nội dung trên MXH này.

"Chúng tôi xây dựng mọi điều kiện để 'giải phóng sức sáng tạo' cho các nhà sáng tạo nội dung. Gần 50 định dạng phong phú như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, sách, nhạc… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia…", ông Nguyễn Thế Tân cho hay.

Ông Tân khẳng định: "Trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Chúng tôi xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản.

Mỗi nhà sáng tạo nội dung có cơ hội trở thành một 'nghệ nhân', một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, mang được nội dung giá trị của mình đến với nhóm độc giả của mình. Còn người dùng quan tâm đến lĩnh vực nào sẽ có cơ hội tiếp cận các thông tin chuyên sâu được tạo ra bởi các 'nghệ nhân' này".

Tại cuộc họp báo, đại diện VCCorp cũng đưa ra cam kết "sẽ đảm bảo cho các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus có nguồn thu từ quảng cáo ngay lập tức, thông qua việc kết nối với mảng quảng cáo hiện có" của nhà cung cấp dịch vụ.

Dự án MXH Lotus được thành lập, đầu tư và phát triển bởi VCCorp với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước với cam kết và định hướng trở thành MXH của người Việt, cho người người Việt.

Dự án đã huy động được 700 tỉ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. VCCorp dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng nguồn lực cho việc phát triển lâu dài.

Đầu tư 1.200 tỉ làm "mạng xã hội Lotus của người Việt" Đầu tư 1.200 tỉ làm 'mạng xã hội Lotus của người Việt'

TTO - Mạng xã hội Lotus công bố ra mắt ngày 20-8 được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ. Lotus được nhấn mạnh là mạng xã hội xoay quanh nội dung do người Việt làm chủ, lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm.

THANH HÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận