22/06/2012 17:07 GMT+7

"Mảng xanh thảo dược" - giải nhất ý tưởng sáng tạo trẻ 2012

CẨM VIÊN
CẨM VIÊN

TTO - Đó là ý tưởng của nhóm sinh viên Học viện Hành chính TP.HCM vừa được trao giải nhất cuộc thi Sáng tạo trẻ dành cho thanh thiếu nhi TP.HCM năm 2012, tại Nhà văn hóa Thanh niên chiều 22-6.

1K6IjqPl.jpgPhóng to
Mô hình Mảng xanh thảo dược nhóm sinh viên Học viên Hành chính TP.HCM giải nhất sáng tạo trẻ - Ảnh: Cẩm Viên

Phan Khương (nhóm giải nhất ý tưởng sáng tạo) chia sẻ: “Mảng xanh thảo dược là một phần ý tưởng trong dự án Môi trường Bayer 2012. Với những loại cây thảo dược có thể làm thuốc sẽ được trồng tại các tuyến đường làm đẹp cảnh quan tại TP.HCM. Vừa làm đẹp cảnh quan vừa cung cấp kiến thức về những cây thuốc cho người dân. Trong hai tháng tới, dự án sẽ được triển khai trong thực tế”.

Cuộc thi sáng tạo năm nay thu hút hơn 500 thí sinh tại TP.HCM đăng ký tham gia với 120 ý tưởng sáng tạo và 150 sản phẩm sáng tạo. Chương trình do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ tổ chức với tổng giá trị giải thưởng hơn 50 triệu đồng (giải nhất 5 triệu đồng, giải nhì 3 triệu đồng, giải ba 2 triệu đồng).

3 giải nhất cho phần thi sản phẩm sáng tạo trẻ cũng được trao cho sản phẩm Bảng điều khiển thông minh v1.0 của Nguyễn Dương Kim Hảo (Trường tiểu học Chi Lăng, Q.Tân Bình), mô hình Chiếc đồng hồ thông minh của nhóm sinh viên ĐH Bách khoa TPHCM và mô hình GPS Navigator - Thiết bị dẫn đường sử dụng công nghệ GPS của nhóm sinh viên ĐH Bách khoa TPHCM.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 3 giải nhì, 6 giải ba và 11 giải khuyến khích.

CẨM VIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên