16/06/2012 01:43 GMT+7

Mario, người hùng kiểu cũ

VÕ THẮNG
VÕ THẮNG

TT - Lứa tuổi học sinh những năm 1990 đã quá quen thuộc với hình ảnh anh chàng râu kẽm mặc bộ đồng phục công nhân mang tên Mario trong trò chơi điện tử cùng tên.

Lẽ tất nhiên, theo thời gian trò chơi nổi tiếng này dần trở nên lỗi thời trước những “người anh em” khác tinh xảo hơn, hào nhoáng hơn. Tuy vậy, nhân vật Mario đã trở thành một hình ảnh kinh điển luôn được nhớ tới trong thế giới điện tử. Trong bóng đá ngày nay cũng có một anh chàng Mario như vậy.

Trước trận Hà Lan - Đức, cựu danh thủ Mehmet Scholl bất ngờ lên tiếng chỉ trích “người nhà” Mario Gomez về phong cách thi đấu mà ông cho là quá lười nhác của anh này. Sau trận đấu, tất cả những lời xét nét của Scholl trở nên lố bịch, không phải chỉ vì phong độ xuất sắc của Gomez mà còn bởi chính phong cách không hề thay đổi chút nào của anh.

Vẻn vẹn hai lần có bóng trong cả hiệp đấu, với mỗi lần là hai lần chạm bóng và hai bàn thắng được ghi, Gomez đã chứng tỏ anh chính là mẫu tiền đạo “số 9” nguyên thủy mà cả thế giới bóng đá đang khan hiếm. Chứng kiến sự thất vọng của Hà Lan hay nỗi nuối tiếc của Ý mới đây, người ta mới nhận ra được việc vẫn còn sở hữu một mẫu tiền đạo như Gomez có giá trị đến thế nào với thành công của đội tuyển Đức hiện tại.

Nếu so sánh với những cá nhân kiệt xuất như Ronaldo, Robben, Gomez chẳng khác gì một “Mario” cũ kỹ, giản đơn đặt bên cạnh những trò chơi điện tử cầu kỳ, đẹp mắt của thời đại mới. Anh không hề có các “chức năng” vẽ vời, rê dắt trên sân bóng, nhưng cũng chẳng bao giờ mắc phải những lỗi vớ vẩn như bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt thủ môn.

VÕ THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên