12/08/2022 09:00 GMT+7

Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng châu Á - Thái Bình Dương sau đại dịch

MINH THÀNH
MINH THÀNH

Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard vừa tổ chức Hội nghị Khách hàng 2022 tại Việt Nam nhằm kết nối với mạng lưới định chế tài chính và các đơn vị phát hành thẻ trong nước, cũng như chuyên gia và diễn giả uy tín.

Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng châu Á - Thái Bình Dương sau đại dịch - Ảnh 1.

Ông Safdar Khan - chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Mastercard - Ảnh: Mastercard

Một thế giới không tiền mặt

Với chủ đề "Một thế giới phi tiền mặt - Tăng tốc, Đổi mới, Kết nối bạn với những tiềm năng vô giá", hội nghị đã giúp phác thảo nên hiện trạng của ngành thanh toán, vạch ra phương hướng hợp tác giữa Mastercard và các đối tác chủ chốt, nhằm mục tiêu tăng cường năng lực thanh toán và chất lượng dịch vụ cho thị trường Việt Nam với quy mô gần 100 triệu dân.

Là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang trải qua cuộc cách mạng công nghệ thanh toán lần thứ tư và đã thể hiện được tiềm năng tăng trưởng to lớn nhờ lực lượng dân số trẻ có tư duy của thời đại số.

Ông Safdar Khan, chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Mastercard cho rằng, cùng với các quốc gia Đông Nam Á khác, Việt Nam đang trên con đường phát triển tất yếu, và đã thể hiện khả năng thích ứng và phát triển vượt bậc.

"Với thành tích ấn tượng này, tất cả các bên tham gia thị trường cần hợp tác với nhau để đảm bảo sự tăng trưởng bền vững. Không chỉ cung cấp công nghệ thanh toán mới cho các đối tác, Mastercard còn cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam cũng như các doanh nghiệp để xây dựng những giải pháp nhằm thúc đẩy một xã hội tài chính toàn diện và giúp Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn về một nền kinh tế phi tiền mặt", ông Safdar Khan khẳng định.

Thúc đẩy một nền kinh tế phi tiền mặt và bao trùm

Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng châu Á - Thái Bình Dương sau đại dịch - Ảnh 2.

Bà Winnie Wong - giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia - Ảnh: Mastercard

Trong khuôn khổ Hội nghị Khách hàng 2022, Mastercard cũng trao nhiều giải thưởng nhằm biểu dương những thành tựu mà các đối tác của Mastercard đã đạt được trong việc đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán trong năm 2021, đồng thời ghi nhận vai trò dẫn đầu của họ trong việc đảm bảo hiệu quả và tốc độ tăng trưởng của ngành kinh doanh dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế.

Tại sự kiện, bà Winnie Wong, giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia, khẳng định cam kết mạnh mẽ hơn của Mastercard đối với thị trường Việt Nam thông qua các quan hệ đối tác đột phá.

"Bất chấp những thách thức gây ra bởi đại dịch, chúng tôi rất vui khi chứng kiến những tiến bộ nhanh chóng và tích cực như vậy tại Việt Nam. Đó là nhờ vào sự tin tưởng và hợp tác từ các đối tác. Mastercard kỳ vọng có thể vận dụng các công nghệ và giải pháp thanh toán tiên tiến nhất, cũng như kinh nghiệm chuyên môn trên toàn cầu của mình, để xây dựng những chương trình và giải pháp phù hợp và chất lượng nhất cho thị trường, đáp ứng nhu cầu của các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức và người dân", bà Winnie Wong nói.

Bên cạnh những nỗ lực trong việc hợp tác nhằm thúc đẩy một nền kinh tế phi tiền mặt và bao trùm, Mastercard còn tiến thêm một bước trong việc thiết lập và củng cố sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam với việc ra mắt "Sound of Trust" (Âm thanh của sự tin cậy) phiên bản Việt. 

Âm thanh nhận diện thương hiệu từng giành nhiều giải thưởng này cũng được Mastercard giới thiệu tại Hội nghị Khách hàng 2022, thông qua một màn biểu diễn chưa từng có bằng các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam như sáo, đàn tranh, đàn bầu và trống, vừa tạo nên phong vị Việt Nam độc đáo, vừa không làm mất đi nhịp điệu gốc mang tính biểu tượng của Mastercard.

Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng châu Á - Thái Bình Dương sau đại dịch - Ảnh 3.

Các nghệ sĩ Việt Nam sử dụng dụng cụ âm nhạc truyền thống để thể hiện âm thanh nhận diện thương hiệu Mastercard - Ảnh: Mastercard

Trước đó, giai điệu Mastercard bản Việt đã được lồng ghép vào nhiều sản phẩm truyền thông của chiến dịch "Tạo khoảnh khắc vô giá cùng Mastercard", nhằm truyền cảm hứng cho người tiêu dùng Việt Nam thông qua trải nghiệm đa giác quan.

Chiến dịch là một phần trong cam kết mang đến những trải nghiệm vô giá của Mastercard, giúp người tiêu dùng cảm nhận được sức mạnh của sự gắn kết và trọn vẹn trong cảm xúc, với việc mở rộng nền tảng "Vô giá" ("Priceless") đã đạt giải thưởng.

Là Hội nghị Khách hàng đầu tiên tại châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức kể từ khi đại dịch bùng phát, sự kiện năm nay đánh dấu một dấu mốc mới trên hành trình của Mastercard tại Việt Nam, cũng như mở ra giai đoạn phát triển thanh toán không dùng tiền mặt kế tiếp với sự tham gia tích cực của các đối tác trong nước.

Nhiều nước châu Âu đang dần đến Nhiều nước châu Âu đang dần đến 'xã hội không tiền mặt'

TTO - Tại nhiều nước châu Âu, một xã hội không tiền mặt đang rất gần, thậm chí có thể thành hiện thực sau 2 năm nữa. Tại những nước này, ống heo, túi đựng xu đang lui vào quá khứ khi tiền mặt dần nhường chỗ cho những công nghệ mới.

MINH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên