26/03/2015 11:52 GMT+7

Microsoft, Phong Vũ ra mắt PC Windows bản quyền giá rẻ

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ngày 26-3, Công ty Phong Vũ và Microsoft ra mắt máy tính desktop sử dụng Windows 8.1 with Bing (bản quyền), giá từ 5 - 7 triệu đồng.

Máy tính để bàn thương hiệu PC Phong Vũ với Windows 8.1 with Bing bản quyền - Ảnh: T.Trực
Máy tính để bàn thương hiệu PC Phong Vũ với Windows 8.1 with Bing bản quyền - Ảnh: T.Trực

Windows 8.1 with Bing là phiên bản được Microsoft cung cấp đến các đối tác OEM miễn phí bản quyền cho thiết bị có kích cỡ màn hình dưới 9-inch và giá rẻ tầm 25 USD (dưới 10-inch), hướng đến các sản phẩm như máy tính bảng (tablet) và PC dùng chip Intel x86.

Windows 8.1 with Bing (32-bit và 64-bit) phát hành với trình duyệt web mặc định là Internet Explorer, cùng công cụ tìm kiếm Microsoft Bing và "đám mây" OneDrive. Phiên bản tinh chỉnh của Windows 8.1 này đã giúp giá thành thiết bị (tablet, PC) rẻ đi rất nhiều, cạnh tranh với các tablet Android giá rẻ.

* XemTablet Windows dưới 100 USD và laptop Windows dưới 200 USD

Theo đó, mức giá sáu phiên bản máy bộ desktop Phong Vũ ra mắt đều có mức giá tầm thấp, từ 5,1 - 7,4 triệu VNĐ. Cấu hình của các dòng máy này cũng ở mức phổ thông - tầm trung, dành cho học sinh sinh viên và các công ty không yêu cầu khả năng xử lý quá mạnh như biên tập video, xử lý đồ họa...

Cả sáu bộ desktop đều dùng chip xử lý Intel Pentium Dual hay Intel Core i3, bộ nhớ RAM từ 2GB - 4GB, ổ cứng HDD 250GB - 500GB. Chip xử lý đồ họa tích hợp, riêng dòng PC Phong Vũ G3240-1 có card Nvidia GT 630 2GB rời, đây cũng là phiên bản có cấu hình cao nhất so với các mẫu còn lại. 

Cấu hình và
Cấu hình và "nội thất" bên trong PC Phong Vũ - Ảnh: T.Trực

Theo ông Nguyễn Tiến Hải, Giám đốc kinh doanh Công ty Phong Vũ, máy tính PC Phong Vũ tích hợp bản quyền Windows 8.1 with Bing giúp người dùng trải nghiệm trên một môi trường làm việc an toàn, không lo ngại về pháp lý với Windows bản quyền bảo hành 3 năm, phần mềm diệt virus trọn đời, được hỗ trợ cập nhật vá lỗi từ Microsoft, và có thể nâng cấp lên Windows 10 khi phiên bản hệ điều hành này ra mắt.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên