18/07/2014 22:15 GMT+7

Microsoft chia tay Nokia X, Asha và S40

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Tiếp nối sự kiện cắt giảm nhân sự khổng lồ từ CEO Microsoft ông Satya Nadella, công ty cũng tuyên bố ngừng các dòng điện thoại di động gồm Nokia X dùng Android, Asha, Series 40 trong 18 tháng tới.

* Smartphone Microsoft sẽ sản xuất chủ yếu ở Việt Nam

Hy8LuWrt.jpg
Nokia X dùng hệ điều hành Android ra mắt tại Việt Nam ngày 11-3-2014 - Ảnh: T.Trực

Nokia X là dòng smartphone sử dụng phiên bản hiệu chỉnh của hệ điều hành Android do Nokia sản xuất trước khi về tay Microsoft. Cho đến nay, dòng Nokia X đã có các thành viên như Nokia X, X+, XL và mới đây là Nokia X2.

Theo công bố, không chỉ dòng Nokia X chịu số phận bi thảm sau khi ra đời được vài tháng, Microsoft còn mạnh tay "trảm" luôn hai dòng smartphone bình dân Asha, hay ĐTDĐ dùng hệ điều hành Symbian Series 40 (S40).

Trưởng bộ phận kinh doanh điện thoại Microsoft Jo Harlow trả lời phỏng vấn The Verge cho biết, công ty cam kết hỗ trợ những khách hàng đang sử dụng điện thoại thuộc các dòng sản phẩm trên trong suốt 18 tháng hoàn tất ngừng các dịch vụ. Đồng thời giảm các hoạt động hợp tác với giới lập trình viên xung quanh các nền tảng này.

Sau 18 tháng, các nhóm smartphone trên sẽ hoàn toàn bị loại khỏi các kế hoạch phát triển của Microsoft. Đồng nghĩa không có bổ sung tính năng mới hay các bản cập nhật mới cho phần mềm.

Chiến lược trên được phó chủ tịch phụ trách Nhóm Thiết bị của Microsoft Stephen Elop bổ sung trong thông cáo báo chí phát hành ngày 17-7. Ông cho biết, trong tương lai, thiết kế và sản phẩm Nokia X sẽ hướng tới nền tảng Windows Phone, thay vì Android như hiện nay. Microsoft sẽ gia tăng số lượng thiết bị Windows Phone ở phân khúc smartphone giá bình dân do mức tăng trưởng ở thị trường này đang tăng rất nhanh, đồng thời tập trung vào hệ sinh thái ứng dụng Universal Windows Apps.

Việc sản xuất điện thoại sẽ tập trung chủ yếu ở Việt Nam, bên cạnh các nhà máy sản xuất tại Trung Quốc.

Microsoft sẽ tập trung vào nhóm smartphone chiến lược là dòng Lumia dùng hệ điều hành Windows Phone. Gia tăng doanh số điện thoại Lumia ở những thị trường mà smartphone này đang tăng trưởng tốt, kéo theo gia tăng thị phần cho hệ điều hành Windows Phone.

Lumia hiện chiếm hơn 90% thị phần smartphone dùng Windows Phone trên thế giới.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên