10/08/2012 07:58 GMT+7

Microsoft chống tội phạm cùng cảnh sát New York

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Cảnh sát New York, Mỹ vừa phối hợp cùng Microsoft để tạo ra “Hệ thống nhận biết tên miền” (Domain Awareness System - DAS) chuyên dùng để ngăn chặn tội ác và chống khủng bố.

nBxCLXKe.jpgPhóng to

Đại diện quan chức của Microsoft và NYPD tại buổi họp báo - Ảnh: Internet

Thị trưởng thành phố New York, ông Michael Bloomberg đã tiết lộ về dự án công nghệ hợp tác giữa Microsoft và Sở cảnh sát New York (NYPD) vào hôm 8-8.

“Chúng tôi đang tìm cách để cải thiện hệ thống camera an ninh, cơ sở dữ liệu tội phạm và những công cụ sẵn có khác để giúp ích cho công cuộc đấu tranh điều tra và chống tội phạm”, trích lời vị thị trưởng tại cuộc họp báo ở Manhattan, New York.

Được đội ngũ kỹ sư phần mềm của Microsoft thiết kế, kết hợp cùng cơ sở dữ liệu sẵn có của NYPD, hệ thống DAS sẽ tổng hợp và phân tích lượng dữ liệu “thượng vàng hạ cám” từ 3.000 máy quay an ninh, 2.600 máy đo phóng xạ và 100 mắt thần đọc biển số xe đang được cài đặt và sử dụng khắp thành phố New York. Ngoài ra, mọi thông tin còn lại của cảnh sát New York cũng sẽ được DAS tối ưu hóa cho khoa học hơn.

“Mọi thông tin giờ đây sẽ được thể hiện bằng hình ảnh một cách trực quan nhất, với đầy đủ thông số địa lý học và được sắp xếp theo thứ tự thời gian”, cảnh sát trưởng Raymond Kelly phát biểu.

Kathleen Hogan, phó giám đốc của Phòng dịch vụ Microsoft, cho biết gã khổng lồ phần mềm Hoa Kỳ “rất hân hạnh” có cơ hội được làm việc cùng Sở cảnh sát New York.

Theo Hãng tin Bloomberg, dự án hợp tác giữa hai đơn vị còn có tiềm năng kinh tế khá lớn, khi doanh số bán hệ thống DAS trong tương lai cho các tổ chức an ninh khắp thế giới sẽ được chia theo tỉ lệ 70/30 với phần hơn dành cho Microsoft. Lợi nhuận dành cho NYPD sẽ được bổ sung cho ngân sách dành chống tội phạm của thành phố New York.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên