23/02/2013 14:15 GMT+7

Microsoft cũng bị hack

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hãng phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft vừa lên tiếng xác nhận bị tin tặc tấn công, tuy nhiên cho biết chưa có bằng chứng cho thấy dữ liệu của khách hàng công ty đã bị đánh cắp.

Lộ diện vụ tấn công mạng máy tính AppleFacebook bị tấn công, dữ liệu vẫn an toàn

Submr6Hm.jpgPhóng to
Microsoft trở thành nạn nhân mới nhất của tin tặc - Ảnh: PA

Đây là công ty công nghệ mới nhất của Mỹ bị hack, sau Facebook và Apple.

BBC ngày 23-2 dẫn một thông báo trên blog của Microsoft cho biết “một số lượng nhỏ” máy tính của họ gần đây đã bị nhiễm phần mềm độc hại do hành vi cố ý của một hay một nhóm người nào đó.

Matt Thomlinson - phát ngôn viên Microsoft, cho biết loại hình tấn công trên mạng này “không có gì đáng ngạc nhiên với Microsoft và các công ty khác” khi họ thường xuyên phải đối mặt với "các đối thủ dai dẳng và kiên quyết" như vậy.

Công ty cũng cho biết họ không tìm thấy bằng chứng cho thấy dữ liệu của khách hàng của họ bị đánh cắp, nhưng một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Hôm 19-2, Apple cũng thông báo các máy tính của hãng bị tấn công, tương tự vụ việc của Facebook xảy ra một tuần trước đó.

Trước đó Twitter cũng thừa nhận bị hacker tấn công, khiến gần 250.000 tài khoản người dùng bị ảnh hưởng. Cho đến nay vẫn chưa rõ thủ phạm của các vụ tấn công này.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên