08/11/2013 12:53 GMT+7

Microsoft, Facebook, Google treo trao thưởng phát hiện lỗ hổng an ninh

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ba đại gia công nghệ Mỹ Microsoft, Google và Facebook đã phối hợp trong một chương trình treo giải thưởng cho các “tin tặc mũ trắng” để họ phát hiện những lỗ hổng an ninh trên mạng.

VKvfNeSG.jpgPhóng to
Microsoft, Google và Facebook khẳng định muốn ngăn chặn tin tặc tội phạm để tạo một mạng Internet an toàn hơn Ảnh: MegaTech

Theo hãng tin BBC, Microsoft, Google và Facebook tuyên bố muốn xây dựng một “mạng Internet an toàn hơn”. Chương trình có tên Hackerone sẽ trao giải thưởng từ 300 - 5.000 USD cho những người phát hiện ra các lỗ hỏng an ninh.

Một ủy ban gồm các nhân viên của Microsoft, Google và Facebook sẽ quyết định mức thưởng. Nếu một phát hiện được đánh giá là rất quan trọng, mức thưởng tối đa sẽ được nâng lên đáng kể.

Bất cứ ai cũng có thể tham gia chương trình Hackerone, ngoại trừ công dân các nước bị Mỹ cấm vận thương mại như Cuba, Iran, CHDCND Triều Tiên và Syria. Thậm chí ba đại gia công nghệ khuyến khích sự tham gia của trẻ em, với điều kiện là các bậc phụ huynh sẽ quản lý số tiền thưởng.

Trong ngày công bố chương trình Hackerone, Microsoft cũng tiết lộ một lỗ hổng an ninh của hệ điều hành Windows có thể cho phép bọn tội phạm kiểm soát máy vi tính từ xa nhờ các tập tin hình ảnh chứa mã độc. Điều đó cho thấy sự cần thiết của những chuyên gia săn tìm lỗ hổng.

Trước đó, Microsoft cũng đã có một chương trình trao giải thưởng riêng với số tiền thưởng tối đa lên tới 100.000 USD.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên