24/11/2013 05:25 GMT+7

Microsoft phát hành Xbox One

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TT - Thế hệ thiết bị console game sau Xbox 360, Xbox One (ảnh), đã có mức doanh số 1 triệu máy bán ra ngay trong ngày đầu tiên phát hành 22-11. Trước đó một tuần, thị trường thiết bị video game đã được hâm nóng với Sony PlayStation 4 (PS4) khi thiết bị này cũng bán ra 1 triệu máy chỉ trong 24 giờ đầu tiên ra mắt.

FDv5Ic6I.jpgPhóng to
Ảnh: OperationRainFall

Cả Xbox One và PS4 đều không còn đơn thuần là thiết bị chơi game, thay vào đó cả hai đều tích hợp thêm nhiều tính năng giải trí như xem phim trực tuyến (video streaming) từ YouTube, Netflix, nghe nhạc, lướt web, kết nối và chia sẻ thông tin qua mạng xã hội. Ngoài ra, theo xu hướng giải trí chất lượng cao, Xbox One và PS4 đã hỗ trợ game hình ảnh độ nét cao (HD), cải tiến bộ tay cầm điều khiển (controller) hỗ trợ cảm ứng. Cả hai đều có cấu hình mạnh mẽ tương đương PC, như chip xử lý tám nhân, 8GB RAM, chip đồ họa cao cấp, ổ cứng 500GB xử lý mượt mà các dòng game nặng nề cùng ra mắt.

Thiết bị Kinect đi kèm Xbox One có thể nhận diện khuôn mặt người dùng để kích hoạt tài khoản tương ứng, hội thoại video với những người chơi khác đang trực tuyến, và cảm ứng chuyển động của người dùng thay vì dùng bộ điều khiển. Sony bán rời camera tương tự Kinect cho PS4.

Giá bán lẻ của Xbox One tại Mỹ là 500 USD, cao hơn 100 USD so với PS4. Theo đại diện một cửa hàng thiết bị giải trí tại TP.HCM, cả hai sẽ sớm có mặt tại thị trường VN vào đầu tháng 12.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên