20/11/2011 20:26 GMT+7

Microsoft Surface 40-inch thế hệ mới xuất xưởng

PHONG VÂN (Theo ZDNet, Newlaunches)
PHONG VÂN (Theo ZDNet, Newlaunches)

TTO - Máy tính bảng nhưng với kích cỡ một chiếc bàn, từ ý tưởng thiết kế ban đầu mang tên Microsoft Surface, Hãng Samsung hiện thực hóa thành sản phẩm thương mại SUR40 hay Microsoft Surface thế hệ thứ 2.

KRVipqSA.jpgPhóng to
Có thể áp dụng Surface 2 vào trong lĩnh vực y tế - Ảnh minh họa: Internet
Video clip trải nghiệm Samsung SUR40 hay Surface thế hệ thứ 2 - Nguồn: YouTube

Surface được Microsoft giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007, một chiếc máy tính bảng nhưng với kích cỡ của một chiếc bàn, tích hợp camera với giao diện màn hình cảm ứng chạm đa điểm. Tại CES 2011, Samsung đã trình diễn một phiên bản mới của Surface có độ mỏng và nhẹ vừa đủ để có thể treo trên tường nhà.

Surface nay đã có thế hệ kế tiếp do Hãng điện tử Samsung sản xuất và được thương mại hóa với tên gọi Samsung SUR40, có mức giá 8.400 USD, gần bằng phân nửa so với mức giá của thế hệ Surface đầu tiên. Tuy giá ngất ngưởng nhưng Samsung sẽ hướng SUR40 đến các ngành công nghiệp bao gồm bán lẻ, y tế, giáo dục...

Microsoft Surface 2 hay Samsung SUR40 có kích cỡ màn hình cảm ứng đa điểm 40-inch, độ phân giải 1920 x 1080, trang bị kích chống trầy Gorilla Glass. Màn hình cảm ứng của SUR40 nhận diện được 50 điểm cùng lúc, tương đương năm người cùng sử dụng. SUR40 tích hợp công nghệ PixelSense, biến màn hình LCD có thể hoạt động như một máy ảnh, quét bề mặt bên trên nó.

YtZzHkU0.jpgPhóng to
UFj2chHf.jpg
Microsoft Surface 2 - Ảnh minh họa: Internet

Bên trong SUR40 hay Surface 2 là bộ xử lý AMD Athlon X2 lõi kép 2,9GHz, 4GB DDR3 bộ nhớ RAM, dung lượng ổ đĩa cứng lưu trữ SATA2 320GB và card đồ họa AMD HD6750M. Toàn bộ thiết bị cân nặng 39,5kg, độ dày 4-inch, vận hành qua hệ điều hành Windows 7 Professional 64-bit.

Microsoft vẫn mong đợi có thêm nhiều ứng dụng cho Surface từ các nhà lập trình phát triển phần mềm. Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ hỗ trợ Surface Developer Center, bao gồm "Input Simulator", công cụ giả lập để giúp phát triển ứng dụng cho Surface trên các máy tính dùng Windows 7.

PHONG VÂN (Theo ZDNet, Newlaunches)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên