29/01/2014 10:30 GMT+7

Microsoft trình làng OneDrive, khai tử SkyDrive

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Microsoft đã chính thức đổi tên dịch vụ lưu trữ trực tuyến SkyDrive thành OneDrive, sau khi gã khổng lồ phần mềm Mỹ thất bại trong việc dàn xếp mâu thuẫn pháp lý với công ty BskyB.

ASLQh5Ok.jpg
OneDrive là tên gọi dịch vụ lưu trữ đám mây thay thế cho SkyDrive của Microsoft - Ảnh: Microsoft

Hãng phần mềm Microsoft vừa chính thức thông báo dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến SkyDrive sẽ mang tên gọi mới là OneDrive. Động thái này được bình luận là hậu quả của việc Microsoft đã thất bại trong việc dàn xếp tranh chấp quyền sử dụng thương hiệu "Sky", vốn thuộc sở hữu của British Sky Broadcasting Group (BSkyB), một doanh nghiệp truyền thông có trụ sở tại Anh quốc.

Trước đó, vào năm 2011, BSkyB đã đâm đơn kiện Microsoft lên Tòa án tối cao Anh, cáo buộc chữ "Sky" trong dịch vụ SkyDrive của Microsoft là sự xâm phạm bản quyền "Sky" trong tên gọi của doanh nghiệp này. Tháng 06 cùng năm đó, Microsoft thua kiện vụ việc tại tòa án Anh và Wales, đồng thời thua luôn cả phiên kháng cáo. Kết quả là Microsoft đã quyết định lựa chọn tên gọi mới cho dịch vụ lưu trữ đám mây của mình, thay vì tiếp tục nỗ lực tranh chấp tại pháp đình.

Tạp chí công nghệ PC World bình luận, việc "đầu hàng" BSkyB thông qua việc chấp nhận đổi tên một dịch vụ đã được nhận diện thương hiệu có thể gây ra tổn thất nhất định về mặt kinh tế cho Microsoft. Về phần mình, đại diện BSkyB cho biết sẽ vẫn cho phép Microsoft sử dụng tên gọi SkyDrive trong một "khoảng thời gian hợp lý", nhằm đảm bảo tiến trình chuyển đổi thương hiệu từ SkyDrive sang OneDrive được diễn ra thuận lợi.

0LqzuQtA.jpg
Tên gọi "SkyDrive" chính thức bị khai tử - Ảnh: Internet

Đây không phải lần đầu tiên gã khổng lồ phần mềm Hoa Kỳ nhượng bộ các tranh chấp pháp lý liên quan đến thương hiệu sản phẩm. Trước đó, vào cuối năm 2012, sau nhiều chiến dịch quảng bá cho ngôn ngữ thiết kế "Metro" bên trong hệ điều hành Windows 8, một doanh nghiệp Đức là Metro AG đã đâm đơn kiện Microsoft với cáo buộc xâm phạm bản quyền thương hiệu, kết quả: Microsoft đã phải đổi tên gọi "Metro" đơn giản thành... Windows 8.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên