01/09/2013 01:37 GMT+7

Microsoft và Google "hợp lực" kiện Chính phủ Mỹ

HÀ AN
HÀ AN

TT - Tập đoàn phần mềm Microsoft hôm 30-8 thông báo sẽ chính thức đưa vụ kiện Chính phủ Mỹ ra tòa sau nhiều cuộc thương lượng bất thành liên quan đến vụ tiết lộ thông tin của người sử dụng Internet.

Microsoft và Google tranh cãi, người dùng Windows Phone bị thiệtMicrosoft và Google giằng co phí bản quyềnLàn sóng di động đe dọa Microsoft và Google

Theo AFP, vào tháng 6, hai tập đoàn Microsoft và Google đã làm thủ tục tố tụng lên tòa án liên bang khi buộc Chính phủ Mỹ công khai tài liệu của chương trình giám sát bí mật mà Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã yêu cầu Microsoft và Google cung cấp theo luật FISA - luật giám sát tình báo nước ngoài. “Thường thì Microsoft và Google hay dè chừng nhau nhưng trong vụ này, chúng tôi buộc phải hợp lực để yêu cầu Chính phủ Mỹ minh bạch thông tin với cộng đồng dư luận” - ông Brad Smith, luật sư của Microsoft, tuyên bố. Qua đó, hai tập đoàn khổng lồ của Mỹ muốn cho khách hàng hiểu được thể loại thông tin mà NSA đã yêu cầu họ cung cấp.

Trước đó, cả hai tập đoàn đều cho Chính phủ Mỹ thời gian để trả lời minh bạch trong việc theo dõi người sử dụng Internet của NSA. Việc công bố sẽ giúp Microsoft và Google cải chính thông tin nói rằng hai tập đoàn này “tiếp tay” cho phía NSA thu thập dữ liệu của khách hàng. Tuy nhiên, luật sư của Microsoft khẳng định “mọi thương lượng đều thất bại”.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên