24/01/2013 18:45 GMT+7

Microsoft vào cuộc mua lại Dell

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Theo nguồn tin từ Guardian, Microsoft đang thương thảo mua lại Dell, mức phí dự kiến 3 tỉ USD.

Dell có thể bị thâu tóm với giá 25 tỉ USD?

SEDehL8i.jpg
Microsoft đang xem xét đầu tư 3 tỉ USD vào Dell - Ảnh: Reuters

Dell hiện là nhà sản xuất máy tính cá nhân (PC) lớn thứ ba trên thế giới, các dòng sản phẩm của Dell gắn liền với nền tảng hệ điều hành Windows của Microsoft.

Theo Nhật báo Phố Wall, Microsoft hiện đang đàm phán với hãng tài chính tư nhân Silver Lake Partners và người sáng lập Hãng Dell kiêm giám đốc điều hành Michael Dell về thương vụ mua lại cổ phần công ty sản xuất máy tính. Giá trị hiện tại của Dell ở mức 22 tỉ USD.

Nguồn tin của Nhật báo Phố Wall cũng cho biết Microsoft không chi ra toàn bộ số tiền khổng lồ trên để thâu tóm toàn bộ Dell, trực tiếp quản lý hoạt động kinh doanh. Thay vào đó, người khổng lồ phần mềm chỉ muốn chắc chắn Dell tiếp tục sử dụng Windows trên hầu hết các thiết bị do công ty này sản xuất. Do đó, Microsoft dự kiến chi ra mức đầu tư từ 2 - 3 tỉ USD vào Dell.

Tờ Guardian cho biết thương vụ đàm phán sẽ kết thúc trong tuần này.

Acer ở mức "báo động đỏ"

Không chỉ có Dell, hãng sản xuất máy tính cá nhân Đài Loan Acer Group cũng đang trong tình trạng "báo động đỏ" do tình hình doanh số thị trường PC sụt giảm nghiêm trọng.

Năm 2010, sau khi "nuốt chửng" các đối thủ như Gateway và Packard Bell, Hãng Acer đã vượt lên vị trí thứ hai sau Hewlett Packard (HP) trong danh sách các nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới.

Xu hướng chuyển đổi sang máy tính bảng và smartphone theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến ông lớn này. Acer không gặt hái được thành công từ các thương hiệu đã thâu tóm. Trong thông tin công bố ngày 23-1, Acer cho biết hai thương hiệu Gateway và Packard Bell đã "kéo" hãng vào chuỗi lỗ ròng năm thứ hai liên tiếp.

Acer cũng tuyên bố ngưng hoàn toàn thương hiệu eMachines.

Lenovo Group trở thành "cậu bé vàng" của ngành công nghiệp sản xuất máy tính hiện nay, tương tự Acer vào năm 2010. Tập đoàn Trung Quốc đang mở rộng thâu tóm và gần đuổi kịp doanh số của HP. Lenovo cũng có những sản phẩm theo kịp xu hướng mới như smartphone và tablet.

* Tin nóng: Intel rời bỏ thị trường bo mạch chủ

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên