Xe
08/08/2017 15:54 GMT+7

Mở cửa xe hơi bằng... điện thoại thông minh của bạn

TRÙNG DƯƠNG (Theo Car Magazine)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Car Magazine)

TTO -  Xe điện Tesla Model 3 thế hệ mới sẽ được mở khóa bằng điện thoại thông minh thông qua kết nối Bluetooth, không sử dụng chìa khóa truyền thống, tạo nên cú đột phá lớn trong ngành công nghiệp xe hơi tương lai.

Mẫu xe rẻ nhất của hãng Tesla hiện nay, có giá 35.000 - 40.000 USD tại thị trường Mỹ - Ảnh: Car Magazine

Chiếc xe được lập trình, nhận diện hầu hết tất cả các loại điện thoại thông minh được sản xuất trong 3 năm qua, có trang bị Bluetooth.

Chủ sở hữu xe điện 5 chỗ có giá 35.000 USD này mở cửa bằng điện thoại thông minh của mình.

Trong trường hợp pin điện thoại yếu do một số hoạt động giải trí như: nghe nhạc, chụp ảnh…, xe Tesla đã chuẩn bị sẵn cho bạn bản sao lưu “chìa khóa” bởi công nghệ thẻ khóa NFC với độ mỏng vừa đủ, có thể nhét trong ví.

Không chỉ không sử dụng khóa truyền thống, Tesla Model 3 thế hệ mới còn gây ấn tượng bởi 7 điểm nhấn quan trọng sau:

1.  Có 2 phiên bản

Tesla Model 3 phiên bản tiêu chuẩn sẽ được bán với giá 35.000 USD, mất 5,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, phạm vi hoạt động tối đa khoảng 354 km sau mỗi lần sạc, thông qua bộ sạc dân dụng 32A, 240V.

Một phiên bản khác cao cấp hơn có giá 44.000 USD, phạm vi hoạt động gần 499 km sau mỗi lần sạc, thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h là 5,1 giây, thông qua bộ sạc dân dụng 40A, 240V.

Theo Musk, phiên bản cao cấp đang được sản xuất, phiên bản rẻ hơn sẽ sản xuất sau đó. Riêng phiên bản xe hiệu suất cao của Model 3 sẽ có mặt vào khoảng giữa năm sau.

2.  Chỉ có màn hình cảm ứng 15 inch ở giữa

Ở vị trí điều khiển trung tâm chỉ có màn hình cảm ứng 15 inch đặt chiều ngang, hiển thị cụm thiết bị ảo. Không có núm điều chỉnh, đồng hồ tốc độ hay bất kỳ nút chỉnh nào.

Màn hình cảm ứng 15 inch ở giữa - Ảnh: Car Magazine

3.  Gói sang trọng cao cấp Premium

Tất cả Model 3 đều được trang bị hệ thống định vị, kết nối wifi 4G, điều khiển bằng giọng nói…Tuy nhiên, hãng Tesla vẫn cung cấp gói sang trọng, nâng cấp với giá 5.000 USD, cho phép sử dụng vật liệu gỗ ở cabin, ghế điều chỉnh điện, gương phản xạ bằng năng lượng mặt trời, sưởi ấm, nâng cấp dàn âm thanh…

Gói sang trọng cao cấp Premium - Ảnh: Car Magazine

4.  Hệ thống hỗ trợ lái xe

Thế hệ tiếp theo của Tesla Model 3 sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái “Enhanced Autopilot” của hãng, bao gồm: bộ cảm biến radar chuyển tiếp, 7 camera, 12 bộ cảm biến siêu âm. Nó hỗ trợ người lái việc hướng dẫn làn đường, chuyển đổi làn tự động và khả năng tự đậu xe.

5.  Khả năng tự lái hoàn toàn

Tesla đang trong quá trình phát triển hệ thống tự lái hoàn toàn trên xe hơi, nâng cấp thiết bị Autopilot phiên bản tối tân nhất. Mặc dù nó vẫn chưa sẵn sàng và sử dụng hợp pháp ở UK và Mỹ, nhưng nếu muốn nâng cấp, khách sẽ trả với giá khoảng 3.000 USD.

6.  Không chỉ với lớp sơn đen tiêu chuẩn

Mẫu Model 3 tiêu chuẩn sẽ có “lớp áo” đen, tuy nhiên khách hàng có thể chọn màu sắc như: màu xanh lam, màu bạc, trắng hay đỏ. Nó sẽ tính thêm khoảng 1.000 USD.

Màu Pearl White sẽ là một trong những lựa chọn của khách hàng hiện nay với chiếc Tesla Model 3 này, tốn thêm khoản phí 1.500 USD - Ảnh: Car Magazine

7.  Bạn có thể ngủ trong xe

Tỷ lệ phân bổ trọng lượng của 2 phiên bản này là 47-53 và 48-52. Tesla muốn Model 3 đạt điểm cao nhất trong các cuộc đánh giá độ an toàn ở mọi hạng mục.

Ghế ngồi phía sau có thể gập lại, để có thêm không gian lưu trữ hoặc có thể trở thành chiếc giường ngủ mỗi khi đi cắm trại bằng xe điện. 

TRÙNG DƯƠNG (Theo Car Magazine)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên