19/08/2013 10:15 GMT+7

Mở smartphone, đặt vé xem phim

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Các dịch vụ đặt vé xem phim trực tuyến đã nhanh chóng chuyển sang hình thức di động, chỉ cần mở ứng dụng trên smartphone, hàng loạt phim và lịch chiếu từ các rạp lớn tại Việt Nam như Megastar, Galaxy hay BHD.

21dd0CuI.jpgPhóng to
Xem thông tin chi tiết của bộ phim và lịch chiếu từ các rạp cho bộ phim đó qua ứng dụng 123Phim hoặc website 123Phim.vn - Ảnh: T.Trực

Hầu hết các rạp hiện nay như Megastar CinePlex, Galaxy Cinema, BHD Star Cineplex và Lotte Cinema tại Việt Nam đều dừng lại ở phiên bản website, cung cấp thông tin phim mà rạp đang chiếu và sắp chiếu. Trong đó, một số website cho phép đặt vé trực tuyến phần nào đáp ứng được nhu cầu giải trí của các bạn trẻ muốn giữ chỗ để thưởng thức phim yêu thích mà không cần đến sớm hoặc xếp hàng chờ mua vé.

Tính thuận tiện này nhân lên với ứng dụng di động, cho phép xem nhanh thông tin phim và lịch chiếu của bốn cụm rạp lớn. Đặc biệt, dựa trên vị trí địa lý của người dùng, ứng dụng sẽ xác định khoảng cách xa gần giữa họ và các rạp, thuận tiện đi lại.

PE29WU9P.jpgPhóng to
Tra cứu nhanh danh sách các phim đang chiếu tại các rạp - Ảnh: T.Trực
Thử nghiệm đầu tiên với ứng dụng 123Phim (phiên bản di động của website 123Phim.vn), hoạt động khá mượt mà, dễ sử dụng trên cả hai nền tảng iOS (iPhone / iPad / iPod Touch) và thiết bị Android. Bạn đọc có thể tải dùng miễn phí từ Apple iTunes App Store hoặc Google Play (Android).

Ngoài việc cung cấp thông tin phim và lịch chiếu tùy theo rạp người dùng lựa chọn, 123Phim có những chức năng cá nhân hóa như đánh dấu phim yêu thích cần xem, chia sẻ với bạn bè qua tin nhắn, email hay mạng xã hội, tuy nhiên còn giới hạn hỗ trợ Facebook, chưa bao gồm các mạng xã hội khác.

Phần đặt vé và chọn chỗ, ứng dụng chuyển người dùng sang hệ thống đặt vé và chọn chỗ của chính rạp đó. Theo đó, các vị trí còn trống hay đã đặt sẽ cập nhật trong thời gian thực.

Hầu hết hệ thống trực tuyến các rạp lớn gồm Megastar CinePlex, Galaxy Cinema, BHD Star Cineplex và Lotte Cinema đều tích hợp chức năng trả tiền qua thẻ tín dụng hay thẻ ATM, hoặc thông qua một số nhà cung cấp dịch vụ chi trả trực tuyến trung gian như Ngân Lượng, MobiVi... Sau khi đặt vé thành công, hệ thống sẽ xác nhận qua tin nhắn SMS gửi đến số điện thoại di động mà người đặt vé đăng ký, kèm theo email. Người dùng chỉ cần đem theo hoặc nhớ mã số xác nhận trong tin nhắn đến rạp.

Bên cạnh 123Phim, ứng dụng Phim Chiếu Rạp từ website Phimchieurap.vn có chức năng tương tự: tìm rạp gần vị trí hiện tại của bạn nhất, tìm thông tin phim đang chiếu và sắp chiếu, xem lịch chiếu. Tuy nhiên, Phim Chiếu Rạp chỉ mới có phiên bản dành cho thiết bị di động dùng Android, chưa có bản cho Apple iOS. Bạn đọc có thể tải dùng miễn phí từ Google Play.

azGa4iQT.jpgPhóng to
Phiên bản ứng dụng di động và website Phim Chiếu Rạp - Ảnh: T.Trực
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên