02/04/2012 17:59 GMT+7

Mỗi người dùng Google có thể "tự theo dõi mình"

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Google vừa thử nghiệm một công cụ khá thú vị, cho phép người dùng theo dõi tổng quan về tài khoản của mình hằng tháng. Mọi hoạt động gắn kết với tài khoản đều được ghi nhận.

Với một tính năng mới nằm trong phần “Settings” (Thiết lập) mang tên Account Activity (hoạt động tài khoản), Google sẽ gửi cho bạn một bản thống kê hằng tháng về những gì đang xảy ra với tài khoản Google của mình.

Qua những con số thống kê từ tài khoản Google, bạn có thể biết được trong tháng này mình đã gửi và nhận bao nhiêu email, và những ai mà bạn thường xuyên trao đổi nhất. Đồng thời, thông tin địa lý khi bạn sử dụng tài khoản Google cũng được công khai.

XkMIJAwB.jpgPhóng to
Một phần thông tin thống kê từ tài khoản Google - Ảnh chụp màn hình

Chưa hết, bạn cũng có thể biết được lượng người xem video trên YouTube của bạn, cũng như video nào được ưa chuộng nhất. Thông tin về lịch sử tìm kiếm, các từ khóa thường tìn kiếm cũng được hiển thị đầy đủ.

Có thể bạn sẽ không cảm thấy tính năng này thật sự cần thiết, nhưng khi bạn nhận ra tài khoản của mình được đăng nhập ở một nơi khác Việt Nam (giả sử bạn không đi du lịch hoặc dùng các phần mềm thay đổi địa chỉ IP), bạn có thể tăng cường bảo mật hơn bằng cách đổi mật khẩu hoặc sử dụng tính năng bảo mật 2 lớp của Gmail.

8r3gJX6X.jpgPhóng to
Thông báo kích hoạt tính năng Account Activity beta - Ảnh: Google Blog

Để bắt đầu sử dụng tính năng xem hoạt động tài khoản, bạn hãy nhấp vào đây. Sau khi đăng nhập, một bảng thông báo hiện ra để bạn xác nhận việc kích hoạt tính năng này. Sau 15 phút hoặc chậm nhất là vài ngày, bạn sẽ nhận được một email từ Google có chứa liên kết để bạn đến được với trang chứa những con số thống kê.

Google chuẩn bị ra mắt gian hàng bán lẻ tablet trực tuyến

Theo Wall Street Journal và Reuters, nhằm mở rộng doanh thu sau mô hình từ Apple rất thành công, Google đang xúc tiến ra mắt một cửa hàng trực tuyến của riêng mình. Các đối tác thiết bị như ASUS, Samsung… vẫn có thể cung ứng sản phẩm cho gian hàng này.

Riêng Google, hãng sẽ ra mắt một mẫu tablet với thương hiệu Google. Phiên bản Android kế tiếp của Google mang tên Jelly Bean (Android 5.0) cũng sẽ được phát hành vào giữa năm nay.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên