24/08/2017 17:52 GMT+7

Một học sinh 12 lập Facebook giả để dụ sex, lừa nạp thẻ cào

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Sau khi lập tài khoản Facebook, một học sinh lớp 12 ở Nghệ An đã dùng hình ảnh đại diện của người khác để nhắn tin cho gần 20 phụ nữ tán tỉnh, rủ quan hệ tình dục và nạp thẻ điện thoại.

Ngày 24-8, thông tin từ Công an huyện Anh Sơn, Nghệ An cho biết, đơn vị này đã xử phạt hành chính và đề nghị giáo dục tại gia đình, cộng đồng với D.T.S. (17 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn) sau khi làm rõ việc S. lập tài khoản facebook để nhắn tin lừa đảo.

Giữa tháng 6-2017, Công an huyện Anh Sơn nhận được đơn tố cáo của ông Dương Công Ngọc, ngụ xã Bình Sơn về việc ông Ngọc phát hiện một tài khoản facebook có tên “Công Ngọc Công Ngọc” sử dụng hình ảnh đại diện của ông.

Tài khoản facebook này đã nhắn tin cho nhiều phụ nữ với nội dung tán tỉnh, rủ quan hệ bất chính và xin thẻ cào điện thoại.

Một số người quen biết báo với ông Ngọc về sự việc và nghi ngờ ông Ngọc lừa đảo.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an huyện Anh Sơn xác minh người giả mạo tài khoản facebook là D.T.S. - hiện là học sinh Trường THPT Anh Sơn 3.

Bước đầu, S. khai nhận vào năm 2014 đã lập tài khoản Facebook sau đó đến giữa tháng 5-2016 thì đổi tên trang facebook và dùng ảnh của ông Ngọc làm hình đại diện.

Trong quá trình giả mạo trên Facebook, S. đã nhắn tin cho 20 người, chủ yếu là phụ nữ với nội dung tán tỉnh, rủ rê quan hệ nam nữ bất chính và lừa nạp thẻ điện thoại.

Do S. đang tuổi vị thành niên và hành vi của chưa đủ căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự nên công an huyện Anh Sơn đã xử phạt hành chính đồng thời giao cho gia đình, cộng đồng giáo dục.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên