13/10/2011 13:47 GMT+7

Mua iPhone 4S, nâng cấp iOS 5 và dùng iCloud

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Hôm nay, Apple chính thức đưa iPhone 4S ra một số thị trường ưu tiên như Mỹ và Anh, tiếp cận người dùng qua các nhà mạng. Hệ điều hành iOS 5 và dịch vụ đám mây iCloud cũng được phát hành.

Đã có phiên bản quốc tế của iPhone 4S

wmHk2Hko.jpgPhóng to
Phiên bản màu trắng và đen của iPhone 4S - Ảnh minh họa: Internet

Sau khi được giới thiệu vào ngày 5-10, iPhone 4S đã chínhh thức ra mắt thị trường qua sự phân phối từ các nhà mạng tại những quốc gia trong đợt phát hành đầu tiên. Tại Mỹ, ba nhà mạng Sprint, AT&T cùng Verizon Wireless cùng đưa ra hàng loạt các gói cước với mức giá hấp dẫn đi kèm iPhone 4S.

iPhone 4S vẫn sử dụng khe micro-SIM (khe SIM loại nhỏ so với kích cỡ SIM chuẩn). Tuy nhiên, cần lưu ý khi chọn mua các phiên bản iPhone 4S đi theo hợp đồng nhà mạng tại thị trường Mỹ.

Phiên bản iPhone 4S của nhà mạng AT&T sẽ bị khóa khe SIM để khách hàng chỉ có thể dùng mạng viễn thông của AT&T. Nhà mạng Sprint cũng áp dụng tương tự AT&T, mong muốn khách hàng sử dụng dịch vụ roaming của mình cho iPhone 4S. Do đó, cần lưu ý với phiên bản iPhone 4S từ hai nhà mạng này khi muốn sử dụng ở thị trường khác.

Để không phải xử lý lại khe SIM, người dùng có thể chọn mua iPhone 4S từ nhà mạng Verizon Wireless. Verizon sẽ mở khóa mạng (unlock) cho phiên bản iPhone 4S của mình cho những khách hàng đã sử dụng dịch vụ mạng trong 60 ngày. Dòng iPhone 4S unlock này sẽ có thể sử dụng được với các mạng viễn thông quốc tế như Việt Nam mà không phải thay đổi khe SIM.

iPhone 4S là thế hệ tiếp theo của iPhone 4 với thiết kế, kiểu dáng và kích cỡ không khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Apple cải tiến và nâng cấp một số cấu hình bên trong cho iPhone 4S như chip xử lý lõi kép A5 (tương tự chip của iPad 2), 1GHz bộ nhớ RAM, chụp ảnh 8MP. iPhone 4S chưa hỗ trợ mạng 4G, chỉ tương thích mạng 3G tốc độ cao, GSM cùng CDMA, dung lượng tăng thêm ở mức 64GB ngoài 16GB và 32GB.

iOS 5: khoan vội nâng cấp hôm nay!

Vzhtqfag.jpgPhóng to
Apple iOS 5
Đó là lời khuyên đối với các bạn đọc muốn nâng cấp lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho thiết bị di động của Apple, iOS 5. Mặc dù iOS 5 chính thức được phát hành vào ngày hôm nay nhưng do số lượng người dùng đồng loạt tải và nâng cấp quá nhiều đã dẫn đến sự cố lỗi trong quá trình nâng cấp. Sự cố xảy ra cho hệ thống Apple trên toàn cầu.
P7LfdOJT.jpgPhóng to
Thông báo lỗi trong quá trình cập nhật iOS 5 cho iPhone và cả iPad - Ảnh minh họa: Computerworld

Một số điểm đáng lưu ý trong phiên bản iOS 5 bao gồm:

  • iMessage: trình tin nhắn tức thời tương tự BlackBerry Messenger, giúp hai thiết bị dùng iOS có thể trao đổi tin nhắn qua lại trong thời gian thực, không cần dùng tin nhắn SMS hay trình tin nhắn tức thời (IM) khác như YM hay Windows Live Messenger.
  • Thông báo: các thông báo sẽ không gây phiền khi đang chơi game hay xem video mà "chờ đợi" trong Notification Center đến khi người dùng muốn cập nhật.
  • Newsstand: ứng dụng đăng ký tạp chí và báo.
  • * Nhịp Sống Số: bài hướng dẫn cách nâng cấp chi tiết sẽ được gửi đến bạn đọc trong hôm nay.

    Nâng cấp Camera: truy xuất đến Camera (chụp ảnh) từ giao diện khóa màn hình với một nút đặc biệt, sử dụng nút tăng âm lượng (volume) như là nút màn trập và sử dụng tính năng lưới ảnh mới để giúp sáng tạo khi chụp. Đã có thể đồng bộ ảnh giữa các thiết bị qua iCloud.
  • Photos: công cụ hiệu chỉnh ảnh cơ bản bao gồm: cắt, xoay, loại bỏ mắt đỏ, tổ chứa ảnh trong thiết bị.
  • Cập nhật phiên bản Safari mới: trình duyệt web này sẽ có thêm một tùy chọn Reader. Trên iPad, Safari đã hỗ trợ duyệt dạng thẻ (tab).
  • Reminders: trình nhắc việc
  • Wi-Fi Sync: đồng bộ dữ liệu iTunes qua mạng không dây.
  • Cải tiến Mail: giờ đây người dùng có thể định dạng email, điểm "cờ" (flag) để phân loại và thêm hoặc xóa thư mục. iCloud cũng bao gồm một tài khoản email miễn phí.
  • Cải tiến Calendar: Nhiều cải tiến cho Calendar, cho phép kéo thả để hiệu chỉnh thời gian lịch biểu, chia sẻ qua iCloud.
  • Game Center: cập nhật ảnh cá nhân, điểm và thông tin bạn bè.
  • AirPlay Mirroring: ứng dụng có thể truyền tải không dây video 720p sáng HDTV thông qua thiết bị AppleTV. iPad 2 và iPhone 4S giờ đây đã đủ sức để hoạt động phân cách màn hình khi chơi game.

Một thay đổi quan trọng cần chú ý, iOS 5 sẽ là phiên bản iOS cuối cùng người dùng còn cần đến PC hay Mac để cập nhật cho thiết bị. Các phiên bản kế tiếp sẽ thoát khỏi sự lệ thuộc mà "tự do" nâng cấp.

Cập nhật iOS 5, iPhone 4 sẽ có gì mới?

iOS 5 không chỉ dành cho iPhone 4S mà còn tiếp cận iPhone 4. Hai tính năng trong iOS 5 chỉ dành cho iPhone 4S bao gồm chức năng điều khiển qua giọng nói Siri cùng AirPlay Mirroring.

Đối với iPhone 4 sau khi nâng cấp iOS 5 sẽ có thêm một số chức năng mới bao gồm:

  • Dịch vụ đám mây iCloud
  • iTunes Match: dịch vụ âm nhạc có phí (tham khảm chi tiết tại đây)
  • Khả năng hiệu chỉnh hình ảnh từ Camera Roll (nút Edit). Truy xuất nhanh chức năng chụp ảnh và lưới ảnh.
  • Ứng dụng iMessage và Twitter
  • Viết tắt: ở phần General - Keyboard - Shortcuts, có thể tiết kiệm thời gian bằng cách soạn thảo sẵn các từ viết tắt như "brb" là "Be right back" (sẽ trở lại ngay).
HlDvcXZi.jpgPhóng to WznNYqYA.jpg
Chức năng xử lý ảnh và viết tắt nội dung trong iOS 5 cho iPhone 4 - Ảnh: PCWorld

iCloud: dịch vụ đám mây tiện lợi

RLAsPgAS.jpgPhóng to
Apple iCloud
iCloud là dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây, chuyên sao lưu lịch biểu (calendar), email, văn bản, danh bạ điện thoại... lên "đám mây", cho phép người dùng truy xuất đến dữ liệu đó từ các thiết bị dùng iOS 5, Mac dùng OS X Lion, Windows 7/Vista.

iCloud cũng lưu trữ những nội dung số mà bạn đã mua từ iTunes App Store, nhờ vậy, những ứng dụng hay nhạc đã mua hay xóa có thể tải lại dễ dàng. Mỗi tài khoản iCloud có dung lượng lưu trữ 5GB miễn phí. Tăng dung lượng lên 10GB cũng đồng nghĩa với mức phí 20 USD, 40 USD cho 20GB...

Dữ liệu trên thiết bị iOS 5 như iPod Touch, iPhone hay iPad có thể đồng bộ lên iCloud qua mạng không dây và yêu cầu thiết bị phải đang được cắm vào nguồn điện để không ngắt quãng nguồn giữa chừng trong tiến trình đồng bộ.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên